Bán hàng trực tuyến những lỗ hổng mà bạn cần biết
Niềm tin cho website bán hàng trực tuyến với 3 cột mốc chính
Không phải cái gì kinh doanh cũng dễ dàng cả nó tồn tại rất nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng, nếu làm sai đường thì việc ban hang truc tuyen của bạn đã làm xấu đi hình ảnh thương hiệu của bạn, dẫn đến bán hàng không có doanh số.
Sau đây là 7 sai lầm nên tránh nếu bạn muốn tăng doanh thu bán hàng trực tuyến của mình
Điều 1: Không thường xuyên chăm chút hình ảnh
Hình ảnh ở đây gồm những gì?
Nó không chỉ là hình ảnh thương hiệu bạn mà còn cả hình ảnh sản phẩm của bạn. Đừng bao giờ hình ảnh của mình như thế là đủ. Nên nhớ rằng khách hàng sẽ không ở lại lâu nếu những hình ảnh giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn kém hấp dẫn, nhạt nhòa.
Hãy luôn đảm bảo hình ảnh thương hiệu tươi mới, hình ảnh sản phẩm rõ nét, với nhiều góc cạnh khác nhau.
Điều 2: Thiết kế nghèo nàn
Nghèo nàn ở đây là gì? Website bạn để bán hàng mà bạn thiết kế quá đơn giản, cung cấp thông tin về sản phẩm xơ xài.
Ngày nay việc tạo dựng 1 website ban hang truc tuyen là rất dễ dàng, web miễn phí hoặc thuê một bên đối tác, những hãy chú ý thiết kế phải hợp lý và dễ tiếp cận. Có đầy đủ các tính năng cho khách hàng xem hàng, kiểm tra và thanh toán.
Hãy đóng vị thế là người mua hàng để biết họ cần gì và bổ sung vào website của mình!
Điều 3: Tốc độ tải trang chậm
Những hình ảnh minh họa có thể làm cho website của bạn lung linh hơn, nhưng cũng có thể làm giảm tốc độ tải trang. Vì vậy, bạn nên chú tới việc sử dụng hình ảnh khi thiết kế, ưu tiên lựa chọn những hình ảnh không làm chậm tốc độ tải trang, đặc biệt là tránh sử dụng những hình ảnh kích cỡ lớn ở trang chủ. Những khách hàng tiềm năng có thể mất kiên nhẫn tìm hiểu sản phẩm của bạn khi tốc độ tải trang quá chậm.
Điều 4: Cản trở khách hàng mua sắm
Đừng tạo ra những yêu cầu bắt buộc mà khách hàng phải thực hiện để có thể tiến hành mua sản phẩm hoặc đơn thuần là chuyển sang trang khác. Khi thương mại điện tử còn mới phát triển, nhiều nhãn hiệu lớn đã yêu cầu khách hàng của mình phải tạo tài khoản thì mới bỏ sản phẩm vào giỏ hàng được nhưng lý thuyết này đã không còn đúng trong thời đại ngày nay. Bạn nên cho phép khách của mình mua hàng dưới danh nghĩa khách mua hàng bình thưởng rồi hãy đưa ra lý do thuyết phục họ đăng ký tài khoản để nhận được nhiều lợi ích khác. Ví dụ những thông tin về sản phẩm, những chiến dịch khuyến mãi bán hàng của bạn....
Điều 5: Không chăm sóc khách hàng tốt
Điều hiển nhiên là bạn sẽ đưa ra thông tin về chính sách mua hàng của bạn bao gồm việc trả lại, thanh toán, vận chuyển và giao hàng ở những vị trí mà khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy nhất. Hãy tự động có phần trả lời khách hàng 1 cách nhanh nhất!
Điều 6: Website không đáng tin cậy
Khách hàng của bạn đôi khi chưa thực sự tin tưởng vào website cũng như công việc kinh doanh của bạn nếu như bạn không thể hiện ra. Tăng cường đưa ra những phản hồi, nhận xét tích cực của khách hàng về sản phẩm của bạn. Đồng thời cũng đưa ra cam kết rõ ràng rằng bạn sẽ không để tiết lộ thông tin của khách hàng dù bất kì giá nào. Họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi tiến hành mua bán trực tuyến trên website của bạn.
Điều 7: Không quan tâm đến mạng xã hội
Thời đại này không có mạng xã hội chắc doanh nghiệp bạn không tồn tại Online được. Kết nối với khách hàng qua mạng xã hội có thể giúp họ nhận thức rõ về thương hiệu đồng thời chứng minh bạn là một đối tác đáng tin cậy. Đồng thời tương tác qua mạng xã hội cũng làm cho khách hàng thoải mái hơn, đôi khi họ còn có thể tiến hành mua sản phẩm ngay trên mạng xã hội.
Với những chia sẻ trên tôi mong muốn các bạn sẽ xây dựng được 1 website ban hang truc tuyen hoàn hảo hơn, dễ dàng thu hút và tương tác tốt với người dùng, công việc kinh doanh online của bạn sẽ thành công hơn bao giờ hết.
Chúc các bạn thành công!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét