Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Thiết kế web bán hàng online và những sai lầm cần tránh

Dù là các cá nhân, doanh nghiệp bán hàng lớn hay nhỏ khi xác định thiet ke web ban hang cho riêng mình để bán Online rộng rãi trên mạng xã hội thì đều gặp phải những sai lầm dù ít hay nhiều.

Khảo sát các website bán hàng online dẫn top đầu trên mạng hầu hết đều gặp phải 1 trong 5 lỗi làm phiền khách hàng.

Khi truyền thông trên Intertnet phát triển thì việc thiết kế một website bán hàng là điều rất cần thiết và nó đang lên ngôi dần dần. Nhưng không phải website nào cũng được khách hàng hài lòng tuyệt đối mà có rất nhiều lỗi dễ bị bắt gặp, điều này làm hạn chế số khách hàng quay trở lại trang web của bạn mua hàng.

Thiết kế web bán hàng online và những sai lầm cần tránh

1. Cỡ chữ quá nhỏ

Vì quá quan trọng đến hình thức, mạo diện và sản phẩm mà nhiều website có chữ quá nhỏ. Trong khi việc truy cập thông tin và mua hàng tại web trên thiết bị di động ngày càng tăng lên, thu nhập của các doanh nghiệp nhờ đó mà tăng đáng kể mà cỡ chữ nó lại không phù hợp với người đọc. Các nhà sản xuất tránh việc sử dụng cỡ chữ nhỏ trong web bán hàng của mình hoặc khó trong việc để nhấp vào trên thiết bị di động mà không phải phóng to và di nhiều lần.

Thiết kế web bán hàng online và những sai lầm cần tránh 1
Tránh cỡ chữ nhỏ

2. Bán hàng không báo giá vận chuyển

Cái gì liên quan đến tiền và quyền lợi của người mua hàng thì khách hàng rất quan tâm. Với các website lớn miễn phí vận chuyển thì không sao những với web bán hàng tầm vừa việc báo giá vận chuyển rất quan trọng với khách hàng. Cái gì cũng cần minh bạch hãy cho người mua hàng biết họ phải trả bao nhiêu tiền cho việc vận chuyển sản phẩm đấy về tận nhà họ. Hãy đưa ra một bảng thanh toán phí vận chuyển theo khu vực mua hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng online tự tin đặt đơn hàng mua sản phẩm của bạn.

3. Đồ họa thật khủng khiếp

Phải gọi là xấu. Khách hàng sẽ rất ít truy cập vào một website xấu xí, không có quy hoạch. Hoặc họ vào web sẽ lập tức out ra ngay. Không phải là sản phẩm của bạn không đáp ứng được nhu cầu của họ mà đơn giản là không phù hợp với thẩm mỹ của họ. 

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng người mua sắm đánh giá thiết kế trang web và quyết định xem doanh nghiệp đáng tin cậy như thế nào dựa vào việc nó trông tốt như thế nào, độ hấp dẫn trang web ra sao. “Thiết kế và trình bày của trang web có tính trực quan mạnh mẽ và người dùng thường đưa ra đánh giá về thẩm mỹ của một trang web rất nhanh. Khi sự thân thiện và uy tín của trang web tăng lên, khả năng mua hàng từ trang web cũng tăng theo” – theo nghiên cứu “Tác động của thẩm mỹ học đến thái độ đối với trang web” của Jennifer Chen.

4. Lỗi web

Hãy luôn cẩn thận với ảnh lỗi, link web bị chết, liên kết không đúng. Một website bán hàng online lớn thì nguồn lực đầu tư vào nó không phải là ít. Đừng bao giờ chỉ vì một lỗi nhỏ trong khâu làm mà phá vỡ hệ thống web của bạn.

Người bán hàng trực tuyến cần phải chăm chỉ kiểm tra đi, kiểm tra lại để đảm bảo rằng tất cả mọi thứ trên trang web đều hoạt động. Đừng để những thứ bị hỏng làm hỏng cả một trang web!

5. Không có blog, tin tức chia sẻ

Là một sai lầm khi thiet ke web ban hang không có blog hoặc chuyên mục tin tức chia sẻ để giữ chân người dùng ở lại web, nó còn là ưu điểm khiến khách hàng quay trở lại trang web của bạn nhiều hơn.
Chia sẻ thông tin về sản phẩm, chia sẻ thông tin về ưu điểm, nhược điểm, cách sử dụng, ......tất cả điều này khách hàng đều muốn đọc, điều muốn biết.

Hãy chú ý cho web bán hàng của mình. Đừng để những lỗi đơn giản trên trở thành phức tạp với việc bán hàng của bạn. Hãy đến với web.tin.vn bạn sẽ có một website hoàn chỉnh chỉ trong 5s

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Hosting iNET, Kiểm tra ten mien mien phi để bảo vệ thương hiệu của mình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét