Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Bán hàng trực tuyến những lỗ hổng mà bạn cần biết


Không có cái gì là hoàn hảo 100% cả, bạn cần chú ý đối với hình thức ban hang truc tuyen bạn cần phải chú trọng nhiều hơn về mặt hình ảnh cũng như uy tín cửa hàng bạn. Làm thế nào để hài lòng khách hàng, làm thế nào để giữ chân khách hàng trong webstie bán hàng của bạn.

Niềm tin cho website bán hàng trực tuyến với 3 cột mốc chính
Làm sao sở hữu một website bán hàng trực tuyến hiện đại

Bất kỳ từ kinh doanh đến con người luôn tồn tại những nhược điểm, những mặt hạn chế. Nhất là trong công việc bán hàng thì mặt hạn chế là rất nhiều, khó khăn từ trong khâu tổ chức sản phẩm, trong khâu bán hàng và thu lợi nhuận. 

 Bán hàng trực tuyến những lỗ hổng mà bạn cần biết


Trong bán hàng trực tuyến tồn tại nhiều lỗ hổng khiến bạn bị mất khách hàng mà chính bạn cũng không biết được vì sao.

Sau đây tôi chia sẻ với các bạn những lỗ hổng trong bán hàng trực tuyến mà bạn cần phải tránh

1. Thông tin sản phẩm không chính xác

Giá cả sản phẩm và thông tin sản phẩm cũng như thông tin khuyến mãi là yếu tố quan tâm đầu tiên khi khách hàng ghé thăm website và chọn mua hàng online.

Hào hứng và vui mừng khi tìm được một website bán sản phẩm mình đang cần mua với giá thấp cùng sản phẩm tặng kèm hấp dẫn hơn hẳn các nơi khác, nhưng khi liên hệ đặt mua, nhiều người đã thực sự thất vọng khi được nghe nhân viên “tỉnh bơ” thông báo rằng đó chỉ là thông tin cũ do kỹ thuật viên chưa kịp update.

Khi đó, mức giá mới hay chương trình khuyến mãi mới được cập nhật chẳng còn chút hấp dẫn nào nữa. Ngay khi nhà bán lẻ cung cấp cung cấp một món hàng chất lượng hơn, giá “hời” hơn so với các nơi khác nhưng khách hàng thì đã mất đi sự hứng thú mua sắm bởi họ có cảm giác mình bị lừa.

2. Không có lòng tin với khách hàng

Yêu cầu thanh toán trước khi giao hàng có thể khiến người mua bị phiền phức và nảy sinh tâm lý thiếu an tâm về đơn hàng của mình. Dẫu vẫn xảy ra trường hợp khách hàng từ chối nhận hàng và thanh toán khi nhân viên nhà bán lẻ chuyển hàng đến, nhưng đánh đổi chi phí giao hàng để lấy sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng là việc nên làm.

Bạn có thể tạo nhiều hình thức thanh toán thay cho vì 1 hình thức giao tiền rồi giao hàng.

3. Hệ thống liên lạc không hiệu quả

Các nick chat online luôn được bật sáng nhưng không có nhân viên trả lời, các cuộc gọi đến không có người bắt máy dù đang trong giờ làm việc. Đó chỉ là 2 trong số nhiều yếu tố khiến khách hàng mất thiện cảm với website và tìm đến một địa chỉ mua hàng mới.

Mua sắm online cần phải được hỗ trợ bằng một hệ thống thông tin liên lạc thông suốt vì khách hàng, rõ ràng không có nhiều thời gian để chờ đợi và họ đang có rất nhiều lựa chọn hấp hẫn khác chờ đón.

4. Nhân viên tư vấn thiếu kiến thức và kỹ năng

Sau website, nhân viên tư vấn là nguồn lực quan trọng giúp khách hàng trực tuyến có thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Do đó, nhà bán lẻ sẽ tạo ra ấn tượng thiếu chuyên nghiệp nếu nhân viên không nắm đầy đủ thông tin về sản phẩm cũng như chính sách của công ty.

Khách hàng không muốn tốn thời gian và cước phí điện thoại mà không được thông tin chính xác, đầy đủ. Thậm chí, công ty có thể lỡ mất đơn đặt hàng chỉ vì thông tin mà khách hàng được cung cấp từ nhân viên có thái độ thiếu thiện chí.

Đối với hình thức ban hang truc tuyen , bạn cần phải chú trọng nhiều hơn về mặt hình ảnh cũng như uy tín của cửa hàng, giảm thiểu tối đa các vấn đề khiến khách hàng không hài lòng để giữ chân được những khách hàng và kinh doanh hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét