Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Cách tạo nội dung chất lượng để làm seo hiệu quả


Theo xu thế mới, năm 2015 thì content sẽ lên ngôi nghĩa là nội dung chất lượng mới quan trọng. Mà không chỉ là nội dung 2015 mà cho đến thời điểm này nội dung luôn là quan trọng. Nội dung tốt, có đầy đủ các yếu tố về cấu trúc và chuẩn thì sẽ sớm thành công trong việc Seo từ khóa.

Cách tạo nội dung chất lượng để làm SEO như thế nào?

Nội dung tốt => lượng truy cập lớn => thu lợi nhuận cao

Đây là chiến lược mà rất nhiều doanh nghiệp tham gia và môi trường ban hang truc tuyen đã áp dụng thành công.  
Cách tạo nội dung chất lượng để làm seo hiệu quả

Nội dung tốt và giàu media luôn chiếm ưu thế về SEO

Nội dung chất lượng là nội dung có chứa hơn 1000 chữ trở đi. Nội dung của bạn dưới 500 chữ là một nội dung ngắn đôi khi không chất lượng, nhưng với trường hợp giật tít câu view thì hoàn toàn có giá trị cao.

Nhưng nội dung của bạn đừng ngắn quá, khi người dùng đọc cảm thấy một nội dung cộc lốc không đầu không đuôi thì chắc chắn rằng tỷ lệ thoát web của bạn rất cao và điều này chắc chắn không bao giờ có lợi cho từ khóa mà bạn đang Seo.

Khi bạn tham gia một khoa hoc seo ở đâu thì họ cũng dậy bạn biết cách viết một nội dung chuẩn seo, chuẩn ở đây có nghĩa là: định dạng, cách chèn từ khóa, vị trí đặt.... Google ngày càng có suy nghĩ giống cảm nhận của con người, giả dụ như có hai bài viết chất lượng ngang nhau, cùng không copy, rõ ràng bài viết dài hơn thì được coi là “chi tiết hơn”. Google đánh giá bài viết chất lượng rất tốt, chỉ chậm 1s index thui thì bài viết bạn đã bị đánh giá là copy với bài khác.

Vấn đề về nội dung mà bạn cần phải lưu ý đó là: Nội dung tạo ngắn hay dài thì nội dung phải thiết thực với người dùng. Đúng mục đích, đúng nhu cầu, tâm lý người sử dụng như thế sẽ giúp thời gian khách hàng ở lại page bạn sẽ cao hơn đó.

Điều đặc biệt cần lưu ý là không được nhồi nhét "từ khóa" trong các bài viết. Từ khóa phải đặt làm sao thật khéo léo phù hợp với nội dung. Đừng có suốt ngày "làm seo" "làm seo"..."làm seo". Như thế không chỉ người dùng dối mắt mà chính Google sẽ đánh giá bạn Spam. 

Về phần tựa đề, nếu bạn có một tựa đề tồi, nội dung không ăn nhập với tựa đề, thì vứt 80% rồi đó, đừng kể về chiếc máy tính của bạn khi tựa đề lại về smartphone, và tốt nhất là tựa đề có chứa từ khóa.

Hãy làm cho nội dung của bạn tự nhiên nhất có thể!
Bài viết của bạn nên có tối thiểu 1 ảnh để minh họa, nếu có cả 1 video hướng dẫn thì rất tốt cho nội dung bài viết đó.

Nếu bạn có cơ hội, có thể giới thiệu người đọc đọc các bài viết khác để tìm hiểu thêm, hoàn thiện việc truyền đạt thông tin của bài viết của bạn tới người đọc một cách trọn vẹn, 

Internal Link – link nội trong trang được minh họa như những người trong gia đình

Ngoài ra, việc liên kết các bài viết trong trang sẽ giúp các bài viết khác có được các giá trị Link Juice,Pagerank …. giúp các bài viết khác dễ lên top hơn, và ngược lại cũng vậy, việc hòa trộn này được các webmaster đánh giá rất cao nhé, họ chăm chút từng đường link này một đấy.


Viết nội dung nghe chứng đơn giản nhưng bản chất nó là một công việc đòi hỏi kĩ năng cao, nếu bạn chưa viết bao giờ thì không thể triển khai được vấn đề trong bài viết, nên hãy thật chăm viết lách để luyện văn, khi bạn viết hay rồi thì chỉ cần chỉnh một chút là có thể đáp ứng cho SEO được ngay, Hoặc tham gia một khoa hoc seo căn bản để có khả năng dật tít viết những bài nội dung có chất lượng.


Chúc các bạn thành công !



0 nhận xét:

Đăng nhận xét