Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

6 bước tiến hành viết bài Seo cực chuẩn


Sau khi chia sẻ về tiêu chí viết bài Seo chuẩn bây giờ chúng ta đi tìm hiểu các bước tiến hành viết 1 bài Seo chuẩn.

6 bước tiến hành viết bài Seo cực chuẩn


1. Chọn bài viết hấp dẫn và tối ưu nhất

Nhiều người thắc mắc tại sao nội dung của họ luôn đứng đầu trong tìm kiếm mà lượt truy cập lại ít. Lý do đơn giản là bài viết đó chưa thực sự thu hút người đọc, nó như 1 nam châm trái chiều đẩy xa doanh nghiệp ban hang truc tuyen của bạn đến với khách hàng tiềm năng,

Vì vậy trước khi bắt tay vào viết để thu hút lượng khách hàng truy cập và web của bạn thì bạn hãy lựa chọn chủ đề thật hấp dẫn và đang được người dùng quan tâm nhất. 

Bạn có thể sử dụng Google Trends hay Google Google Keyword Planner để tìm kiếm tần suất các từ khóa đang được quan tâm hay xu hướng nào sẽ có khả năng phát triển trong thời gian tới.

Hoặc bạn nên Chọn một chủ đề có liên quan đến các bài viết trước có trên site của bạn đang được người dùng quan tâm thì tỷ lệ click sẽ rất cao.

2. Phân tích từ khóa cụ thể

Nghiên cứu từ khóa chính là bước tiếp theo mà bạn cần phải thực hiện. Hãy lựa chọn từ khóa mà nhiều người tìm kiếm.

Xu thế người dùng hiện nay ít ai tìm kiếm một từ khóa quá ngắn để tìm cái mình muốn.

Ví dụ nếu như họ muốn mua áo thì ít ai lại lên Google gõ “mua áo” bao giờ cả, tệ lắm thì cũng phải là “mua áo phông hay” hoặc “mua áo ở đâu đẹp" gì đó.

Vì thế hãy tìm kiếm từ khóa tiềm năng mà độc giả đang hướng tới cùng các từ khóa liên quan mà độc giả đang quan tâm/ Điều này sẽ giúp ích khi có từ khóa chính bạn sẽ có một bài viết chuẩn seo phong phú dưới sự hỗ trợ của các từ khóa phụ.

Và công cụ tốt nhất để bạn check từ khóa theo xu hướng người dùng đó là Google Keyword Planner.

3. Lên cấu trúc cho bài viết

Sau khi bạn đã có “trên tay” những từ khóa mà bạn biết là sẽ tập trung vào bài viết thì dường như bạn đã đi được 50% đoạn đường. Giờ điều bạn cần làm đó là lên cấu trúc cho bài viết của mình. Bố cụ dễ nhìn, bài viết chuyên sâu, mạch lạc, thấu hiểu khách hàng.

Một bài viết chuyên nghiệp thì nên được phân phối và chia nhỏ ra thành từng đoạn, mỗi đoạn tầm 4 dòng, từng mục theo ý một cách hợp lý, để người đọc dễ dàng nắm bắt đại ý. Hãy tận dụng các thẻ Heading để tạo tiêu đề, đề mục cho bài viết cũng như cho từ khóa phù hợp vài tiêu đề đó.

4. Nội dung chuẩn Seo

Và giờ là chỗ để cho ý tưởng của bạn vươn xa đó. Từ khóa có, cấu trúc quá giờ là đến bạn thể hiện kỹ năng viết bài của mình. Nhớ là tiêu chí đó là đúng mục tiêu khách hàng, làm sao để cho người dùng cảm thấy thân thiện với website của mình và click vào nó.

Nhưng nói riêng về việc viết nội dung thì không có một công thức hoàn chỉnh nào cả, cũng như những nhà văn luôn luôn có một phong cách viết khác nhau chẳng ai giống ai có khi còn lập dị. Vì vậy theo mình, để trở nên viết tốt thì chỉ còn cách là viết thật nhiều, viết mọi lúc mọi nơi để hoàn thiện mình nhé.

5 Tiêu đề tối ưu và hấp dẫn

Tiêu đề là quyết định việc khách hàng có click vào website của bạn hay không?

Tiêu đề được xem là bộ mặt cho cả bài viết đó mà độc giả không cần đọc bài cũng hiểu được bạn sẽ viết gì trong đó. Một tiêu đề tốt thường thì hội đủ các yếu tố sau đây:
  • Ngắn gọn nhưng miêu tả đầy đủ nội dung.
  • Chứa từ khóa chính mà bạn đang focus.
  • Hấp dẫn, nhìn phát bấm vào luôn.
Hãy xem thêm khóa học 101 cách viết tiêu đề để bán hàng trực tuyến hiệu quả


Bước 6: Hãy đảm bảo bạn đã phân bổ đúng các từ khóa cùng mật độ

Từ khóa tối ưu không nên được lặp lại nhiều lần trong bài mà nên được kèm thêm nhiều từ khóa phụ/ từ khóa dài và điều đó giúp bạn cũng tránh được việc trùng lắp quá nhiều từ khóa, không tốt cho công cụ tìm kiếm, dễ bị google phạt. Bạn nên cần tìm hiểu cách đặt từ khóa chính, từ khóa phụ ở đâu trong bài là hợp lý nhất, là tốt nhất.

Dĩ nhiên, 6 bước trên chỉ là những điểm nhấn trước nhất cho bạn tham khảo khi viết bài SEO. Để viết bài, nó còn bao gồm nhiều ý và kỹ năng khác. Nhưng trước hết, bạn hãy cố gắng tập trung vào những bước trên trước nhất trước khi phát triển ý tưởng rộng thêm.

Để hiểu rõ hơn về Seo: Cách viết bài, các công cụ tìm kiếm, các thuật toán của Google bạn nên tham gia khoa hoc seo tại iNET. Bạn sẽ có từ khóa lên top nhanh nhất tránh được các hình phạt cả google


Chúc bạn thành công với nghề SEO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét