Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

7 nguyên tắc bất biến trong bán hàng trực tuyến

Kinh doanh bán hàng trực tuyến đang được các doanh nghiệp và cá nhân quan tâm mạnh mẽ. Nhưng không phải hình thức kinh doanh nào cũng có sản phẩm rồi bán là thành công mà nó có những nguyên tắc và chiến lược riêng. 

7 nguyên tắc bất biến trong bán hàng trực tuyến


Dưới đây là bảy quy tắc bất biến được rút ra từ nhiều chuyên gia và những nhà bán lẻ trực tuyến thành công.

1/ Thiết lập một cơ sở hạ tầng vững chắc
Cái gì cũng cần phải có một nền móng vững chắc. Như một ngôi nhà dù là nhà tranh hay nhà gạch thì cũng phải có một nền móng thì bạn mới xây lên được. Với một trang web ban hang truc tuyen cũng thế. Bạn phải thiết lập một cơ sở hạ tầng vững chắc. Với công nghệ phát triển dù bạn không cần biết nhiều về lập trình bàn hoàn toàn có thể thuê bên ngoài với giá rất rẻ.
Hiện nay có rất nhiều gói dịch vụ về web cung cấp rất nhiều lựa chọn về giao diện cho bạn. Những mô hình về web mà bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy và làm cho web của bạn:  catalogs sản phẩm, màn hình hiện giá, hệ thống đặt hàng tự động, rỏ mua hàng, hệ thống xử lý quy trình và quản lý lưu kho và thậm chí cả hệ thống kế toán.....tất cả đều đã được lập trình sẵn.

Một số phần mềm tuỳ biến bao gồm cả những trợ giúp từ các chuyên gia về dải tần, duyệt web,… qua đó nâng cao hiệu ứng trang web của bạn.

2/ Tính năng website và sản phẩm
Dù là bán hàng trực tiếp hay bán hàng qua mạng thì tính năng của sản phẩm luôn được coi trọng nhất. Hãy đảm bảo cửa hàng trực tuyến của bạn được tiện lợi và dễ sử dụng nhất. Từ giao diện, sơ đồ trang web điều hướng khách hàng. Bạn hãy sử dụng thanh định hướng ở trên và dưới để người sử dụng sẽ không phải liên tục cuộn lên cuộn xuống trang web khi muốn thay đổi trang.


3/ Hiểu rõ về khách hàng
Thông thường, những khách hàng mua sắm trực tuyến rất khác những khách hàng mua sắm ngoại tuyến. hành vi của khách hàng mua hàng trực tuyến xuất phát từ sự sự gây chú ý của nhà cung cấp, tức là sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng.
Khách hàng mua trực tuyến tìm kiếm sản phẩm qua google vì thế website của bạn nên có thứ hạng trên google là điều mà bạn cần phải có. Hoặc nhờ  mạng xã hội: sản phẩm tốt, bạn bè, mọi người chia sẻ điều này tác động rất lớn đến người mua hàng vì độ tin tưởng vào sản phẩm cao.

Bạn đừng quên nghiên cứu và xác định những khách hàng trực tuyến thông qua các cuộc điều tra trực tuyến, nhóm nghiên cứu hay đơn giản gọi điện cho khách hàng. Các công ty seo khi dạy học viên tham gia các khoa hoc seo thường nghiên cứu thông qua công cụ Google keywords tool để xác định nhu cầu người dùng, lượt tìm kiếm người dùng.

Khi kinh doanh một mặt hàng bạn cần phải xem xét xem mặt hàng nào/ dịch vụ nào đang được người dùng quan tâm nhất. Ngoài ra, những đề xuất sản phẩm miễn phí, giảm giá hay dùng thử,… cũng rất giá trị. Giống như với mọi phương thức bán hàng khác, bạn phải biết rõ về khách hàng và đừng đưa ra những giả định.

4/ Nội dung hữu ích
Không chỉ là hình ảnh mà nội dung sản phẩm phải dễ đọc, dễ hiểu, những hướng dẫn mua sắm và giao nhận rõ ràng. Các nhà bán lẻ trực tuyến thường xuyên đăng tải những thông tin nghèo nàn, họ tự mình soạn thảo nội dung hay đưa lên những hình ảnh mờ nhạt, chất lượng thấp. Giờ nội dung nghèo nàn tức là website của bạn đã chết.
Khi truy cập vào 1 website, hình ảnh bạn xấu, thiếu chuyên nghiệp đã tạo ấn tượng không tốt rồi, mà thêm vào đó nội dung lại nghèo nàn thì chắc chắc web bạn sẽ bị đánh giá là kém chất lượng. 

Hãy xây dựng một nội dung thật tốt cho website của bạn nhé!

6/ Xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm
Hãy thường xuyên tái khẳng định với các khách hàng rằng bạn sẽ giao hàng đúng hẹn và tuyệt đối bảo vệ các thông tin cá nhân. “Sai lầm lớn nhất của những nhà bán hàng ít kinh nghiệm là không đưa đủ thông tin về việc họ là ai và chuyên môn như thế nào”, Frishman cho biết, “Các khách hàng mong muốn biết rõ người mà họ đang mua hàng”.

Tích cực lập ra các khuyến mãi đến với người dùng để tăng tương tác của người dùng cũng như niềm tin về sản phẩm. "Mua nhanh bán tốt" là điều mà doanh nghiệp trực tuyến nào cũng mong muốn. Hãy giao hàng ngay khi khách hàng click mua sản phẩm càng sớm càng tốt.

Cuối cùng, một phần quan trọng của hoạt động bán hàng trực tuyến ngày nay là đảm bảo các dịch vụ và phần mềm tự động hoá luôn nhanh chóng giúp bạn vận hành suôn sẻ cửa hàng trực tuyến. Tất cả những gì bạn cần làm là giữ cho trang web luôn ổn định và sản phẩm luôn được cập nhập về hình ảnh, giá và chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét