Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Chiến lược Seo - Định nghĩa về từ khoá cho cửa hàng trực tuyến của bạn


Không phải ai cũng nắm rõ được bản chất của Seo, không hẳn là những người đã từng hoc seo hay dành thời gian tìm hiểu về Seo đều không mắc sai lầm trong việc lựa chọn từ khoá cho website bán hàng của doanh nghiệp mình. Khảo sát qua một số cá nhân hay doanh nghiệp nhỏ đang có định hướng và đã làm định hướng theo online nhận thấy rất nhiều người đã lựa chọn từ khoá sai cho website của mình.
Chiến lược Seo - Định nghĩa về từ khoá cho cửa hàng trực tuyến của bạn


Chiến lược Seo - Định nghĩa về từ khoá cho cửa hàng trực tuyến của bạn


Các lỗi thường gặp khi lựa chọn các từ khoá:

Lựa chọn các từ khoá chung chung không nói lên các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Điều này sẽ không bao giờ giúp website bán hàng của bạn tăng trưởng về doanh số được.

Lựa chọn các từ khoá quá cạnh tranh, khi mình là doanh nghiệp mới tham gia và online mà lựa chọn từ khoá mang tính thương hiệu lớn, cạnh tranh với các nhà sản xuất. Đây là một sai lầm vì bạn sẽ không bao giờ giàng chiến thắng trên chiến trận này. 

Lựa chọn quá nhiều từ khoá 50 hoặc 60 trỏ link đến 1 landing page trên website của bạn. Thực hiện điều này là bạn đang vi phạm thuật toán của google rồi đó.

Vì vậy để có một chiến lược Seo tốt thì bạn nên có khâu lựa chọn từ khoá một cách đúng đắn. Sẽ chẳng có tác dụng gì hay một bước đột phá khi mà website bạn đã được tối ưu cho Seo rất tốt nhưng việc lựa chọn từ khoá lại không đúng.

Loại của từ khoá?

Điều quan trọng là bạn cần phải xác định từ khoá kinh doanh của mình.  Ví dụ về quá trình xây dựng bộ từ khoá trên hành vi người dùng của một cửa hàng bán lốp xe ô tô:

A: Website bán gì?
B: Lốp xe ôtô

A: Làm thế nào mọi người sẽ tìm thấy website của doanh nghiệp tôi?
B: Hầu hết các khách hàng họ sẽ tìm thấy website trên Google, họ sẽ tìm kiếm: "các loại lốp xe", "lốp xe cho xe Mer giá bao nhiều?", lốp xe là tốt nhất cho mẫu xe Ford...

A: Nếu tôi nghĩ rằng những từ khóa trên là không khả khả thi thì cần phải làm gì?
B: Hãy tìm một phân khúc thị trường ví dụ "lốp xe cạnh tranh giá tốt nhất." là từ khoá cung cấp thông tin cho khách hàng. Hay những từ thương hiệu cần thời gian "Lốp xe ôtô"

Khi trả lời được những câu hỏi của khách hàng về việc phân loại từ khoá thì giờ là làm thế nào để từ khoá đó tốt nhất cho chiến lược seo của bạn.

Định vị từ khoá?

Nguyên tắc hàng đầu khi lựa chọn từ khóa cho thị trường đó chính là sản phẩm của bạn đã là tốt nhất chưa? đối với sản phẩm đó thì vị trí của bạn đã là vị trí ban hang truc tuyen tốt nhất chưa?
Ví dụ việc cung cấp bán lốp xe ôtô bạn bán chủ yếu tại Hà Nội?

Để lựa chọn được từ khoá hiệu quả bạn sử dụng công cụ từ khóa Keyword Planner để biết được lượt tìm kiếm từ khoá trung bình hàng tháng. 

Chúc các bạn hoc seo hiệu quả. Xem thêm: khoá dao tao seo chuyên sâu tại iNET!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét