Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

4 bước cơ bản hướng dẫn Seo video trên Youtube

Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hay bán hàng trực tuyến hiện nay có rất nhiều hình thức. Bằng việc Seo website, Marketing Online hay với hình thức mới hiện nay mà xu thế sử dụng rất nhiều đó chính là Seo video trên Youtube.


Nói đến kho video khổng lồ là nói đến Youtube, đây là một miếng bánh hấp dẫn dành cho bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào muốn quảng bá thương hiệu của mình thông qua các đoạn quảng cáo, video clip giới thiệu, chia sẻ, giải trí. Xu hướng 2015 là xu hướng youtube.

4 bước cơ bản hướng dẫn Seo video trên Youtube

Dưới đây là 4 bước cơ bản để bạn có thể SEO video trên Youtube thành công. 

Bước 1: Tối ưu từ khóa khi upload video lên

Tối ưu- Cái gì cũng phải tối ưu, giống như trong hoc seo để seo từ khóa lên top thì bạn phải tối ưu on-site, on-page...Đối với video cũng thế thì bạn phải tối ưu từ khóa khi up video lên trang của mình. 

Trong trình quản lý nó có đầy đủ các trường cho bạn điền: Tiêu đề, mô tả, từ khóa và nhớ rằng trong tiêu đề cũng như mô tả thì cần phải có từ khóa càng gần đầu nhất thì càng tốt. Nó không chỉ thuận tiện cho công việc Seo mà nó còn thuận tiện cho người dùng. nếu các bạn đặt tựa đề vô nghĩa thì coi như phí đi một cái video, đơn giản là Google sẽ dựa vào tựa đề và mô tả đó để quyết định có cho lên top với từ khóa đó không, còn với Youtube thì dùng nó để hiển thị các video liên quan, và biết đâu bạn lại lạc vào danh sách liên quan của các video khác và người dùng sẽ xem nó phải không nào ?

Ví dụ nhé:

Đang muốn đăng tải video về Seo. Thì tiêu đề và mô tả nói đến nội dung bạn muốn đăng tải, ngoài ra còn lưu ý tới tag của Video nữa, nó giúp Youtube phân loại được video của bạn vào một nhóm nào đó ….


Bước 2: Chia sẻ luôn lên Facebook, Google Plus và Twitter

Công việc sau khi đăng tải video thành công là việc chia sẻ video đó lên mạng xã hội: 
Facebook, Google Plus và Twitter. Youtube hỗ trợ rất nhiều trong việc chia sẻ lên tất cả mạng xã hội nổi tiếng.

Bước 3: Khơi mào cho việc comment

Với mỗi một comment trên Youtube, bạn sẽ được 1 backlink tới Video đó vì nó xuất hiện trên hoạt động của người comment, hoặc bạn sẽ có cơ hội được họ chia sẻ lên các mạng xã hội, vì thế hãy comment "trái chiều" một tí nhé để có những phản ứng tích cực tại video của bạn.

Với mỗi lượt like cũng giúp cho việc tạo uy tín lên top, vì thế hãy vận động mọi người bấm like trong video hoặc trên lớp phủ Video.

Bước 4: Backlink

Backlink là khá quan trọng, sau khi bạn làm hết các việc kia trên Youtube rồi, thì giờ là lúc đi “link” ở bất cứ đâu mà bạn có thể làm được bằng cách:

1. Embed nó vào đâu đó để trình chiếu

2. Đặt backlink thẳng tới đường dẫn của Video

3. Việc bạn chia sẻ link lên mạng xã hội đó cũng chính là một phương pháp làm link hiệu quả


Chúc bạn thành công với hướng dẫn SEO video trên Youtube.

Để có kiến thức seo tổng thể, iNET cung cấp các khoá hoc seo chuyên sâu giúp bạn có đưa website củ mình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét