Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Bán hàng trực tuyến 5 điều cần chú ý


Bạn đang tham gia vào môi trường kinh doanh trực tuyến. Làm thế nào để đảm bảo hiệu quả kinh doanh đề ra, đẩy mạnh trải nghiệm người dùng và gia tăng doanh số trong bán hàng.


Chia sẻ với các bạn 5 yếu tố ban hang truc tuyen mà bạn cần cân nhắc.

1. Xác định mục tiêu doanh nghiệp: 

Bắt đầu kinh doanh thì bạn cần phải xác định được mục tiêu doanh nghiệp của bạn là gì? Xem xét mục tiêu của trang web cũng những hoạt động quảng cáo, tiếp thị, hàng vi của khách hàng. Tất cả các mục tiêu mà đặt ra đều phải có lợi cho doanh nghiệp của bạn.

Trong những mục tiêu đề ra thì bạn cần phải xác định, thống kê được kết quả. 

Mỗi doanh nghiệp hay cá nhân có một hình thức và phương thức hoạt động khác nhau, đồng thời các công cụ đo lường mức độ thành công cũng vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, điểm cốt yếu mỗi doanh nghiệp cần nắm là yếu tố nào phù hợp để chiến dịch tiếp thị đạt hiệu quả cao nhất.

2. Làm chủ phương thức đo lường quảng cáo:

Khi đã xác định mục tiêu doanh nghiệp, doanh nghiệp cần bắt tay vào xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả nhằm thu hút khách hàng tìm đến của hàng của bạn để đạt được mục tiêu mà mình đề ra.

Một thước đo hiệu quả quảng cáo trực tuyến có thể kể đến là tỷ lệ nhấp (CTR), là số lần nhấp chuột vào quảng cáo mà doanh nghiệp nhận được chia cho số lần quảng cáo hiển thị được biểu thị dưới dạng phần trăm.

Chỉ số CTR cho thấy mức độ phổ biến và tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của người dùng. CTR cao là chỉ báo tốt rằng người dùng nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và có liên quan.

3. Theo dõi số lượt nhấp chuột và chỉ số chuyển đổi:

Một yếu tố vô cùng quan trọng là nắm được tác động của những cú nhấp chuột và quảng cáo đến quyết định mua sản phẩm của khách hàng.

Thông qua công cụ miễn phí AdWords Conversion Tracking trong AdWords, DN có thể biết được hành vi, thao tác của khách hàng sau khi họ nhấp vào quảng cáo, biết được khách hàng có muốn mua sản phẩm hay chỉ nhận quảng cáo.

Bằng cách nhìn vào sự tác động của quảng cáo đến chỉ số chuyển đổi trên trang web, DN có thể đánh giá được những từ khóa và quảng cáo nào hiệu quả trong việc thu hút khách hàng, đồng thời đưa ra những quyết định đầu tư và chiến lược phù hợp.

4. Kiểm tra mức độ thúc đẩy giao dịch ngoại tuyến của hoạt động trực tuyến

Đối với website bán hàng trực tuyến lượng khách hàng liên hệ trực tiếp hay ghé thăm cửa hàng đôi khi còn đáng giá hơn so với lượt truy cập trang web.

Khi khách hàng tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ địa phương thông qua thiết bị di động như các cửa hàng cung cấp phần cứng máy tính hay nhà hàng gần đó, họ thường chọn cách liên hệ trực tiếp.

Với phương thức quảng cáo “chạm tay gọi ngay” (click to call), khách hàng sẽ dễ dàng liên lạc với cửa hàng hơn sau khi thấy được quảng cáo. Trong các báo cáo về quảng cáo, doanh nghiệp có thể quản lý được số lượng các cuộc gọi từ khách hàng có được nhờ vào chiến dịch quảng cáo.

5. Theo dõi tách biệt dữ liệu trang web trên thiết bị di động:

Có nhiều người dùng cùng tiếp cận trang web trên thiết bị di động theo nhiều cách khác nhau, tại nhiều thời điểm trong ngày và với nhiều mục đích không giống nhau.

Ví dụ, vào thời điểm cuối tuần, Google nhận thấy nhiều điểm đánh dấu sử dụng trên Google Maps hơn những ngày trong tuần. Nhìn chung thì những thao tác trên thiết bị di động có chiều hướng gia tăng vào cuối ngày cũng như cuối tuần, đây là những thời điểm có lượt truy cập đông đảo nhất.

– Giữa thiết bị di động và máy tính có rất nhiều điểm khác biệt, vì thế sẽ tốt hơn nếu theo dõi dữ liệu trang web trên thiết bị di động một cách độc lập.

Khi tách biệt 2 dữ liệu trên 2 thiết bị khác nhau này, DN sẽ dễ dàng nắm rõ hơn những thao tác của người dùng khi truy cập trang web. Sau đó, với những dữ liệu này, DN có thể tối ưu hóa trang web thông qua các chiến dịch phù hợp.

– Như đã nói, một khi DN theo dõi dữ liệu một cách tách biệt giữa thiết bị di động và máy tính, thì việc tối ưu hóa trang web trên thiết bị di động cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Ví dụ, ngày nay rất nhiều khách hàng điều chỉnh kế hoạch du lịch ngay trên hành trình từ thiết bị di động; điều chỉnh, sắp xếp hay đặt phòng trở nên đơn giản và tốn ít thời gian hơn, thậm chí đôi khi có thể thực hiện các thao tác đặt phòng ngay sau khi đã tới điểm đến.

– Thiết bị di động đang góp phần làm thay đổi ngành kinh doanh du lịch nói riêng và tất cả mọi người nói chung. Thấu hiểu về sự tác động của thiết bị di động đến kinh doanh, đồng thời xây dựng các chiến dịch phù hợp sẽ là một hướng đi hữu hiệu giúp DN dễ dàng tiếp cận khách hàng mới.

Ngày nay, DN không phải đối mặt với vấn đề thiếu nguồn thông tin, thậm chí đôi khi còn “lạc” trong biển thông tin khổng lồ. DN muốn đạt được hiệu quả trong đo lường kinh doanh thì điều quan trọng là không ngừng thử nghiệm và hoàn thiện.

Cả khách hàng lẫn việc kinh doanh đều không ngừng phát triển, vì thế nên nhớ là đừng bao giờ “đem con bỏ chợ” và phải luôn tiếp tục cải thiện việc kinh doanh. Không có dữ liệu nào là đúng hoặc sai, chỉ là những dữ liệu đó có phản ánh được thị hiếu của khách hàng, giúp DN tiếp cận và gia tăng doanh số hay không mà thôi.

Xem thêm:
Khóa học Marketing Online chuyên nghiệp
Dao tao seo chuyên sâu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét