Thứ Sáu, 12 tháng 6, 2015

Những điều cần chú ý khi marketing qua mạng xã hội


Mạng xã hội là nơi tập trung mạnh mẽ các khách hàng tiềm năng của bạn. Marketing qua mạng xã hội là một vấn đề cần được quan tâm chu đáo bởi những hiệu quả không ngờ do nó mang lại vì mạng xã hội chính là nơi lan truyền thông tin rất tốt và điều đặc biệt là nó tiết kiệm chi phí.

Khi mạng xã hội trở thành 1 xu hướng toàn cầu: Người dùng thuộc lòng các mạng xã hội, nó như là những thứ gì đó rất quen thuộc như: "Facebook"..



Việc Marketing qua mạng xã hội như quảng cáo adword, quảng cáo trên facebook đã không còn xa lạ với người dùng. Các mạng xã hội hội là con đường Internet Marketing quan trọng là công cụ tương tác giữa các doanh nghiệp với khách hàng của mình. 

Với những tính năng như trên, ta có thể thấy lợi ích tuyệt vời của mạng xã hội đối với marketing. Bên cạnh những tính năng tuyệt vời thì nó tồn tại với những khuyến điểm mà bạn cần phải chú ý. 

Sau đây ta cùng phân tích để lưu ý khi làm marketing qua mạng xã hội.


Mạng xã hội là gì?

Mạng xã hội : đây chính là sự kết nối bạn bè, gia đình hay những người có chung sở thích trên Internet với nhiều mục đích khác nhau, chia sẻ thông tin về video, ca nhạc, hình ảnh, và các thông tin cá nhân, cộng đồng khác mà không hề phân biệt không gian và thời gian.

Giá trị cốt lõi của mạng xã hội là sự tham gia của các thành viên, đông đảo thì mạng xã hội mạnh mẽ. Hiện nay có hình thành các cộng đồng trực tuyến gắn với những ngàng nghề khác nhau mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp.

Các mạng xã hội cho phép bạn chủ động tạo dựng và phát triển profile, quảng cáo sản phẩm hay tiết lộ những thông tin có ích, và xa hơn là hòa nhập và trở thành một phần của cộng đồng. 

Nhiệm vụ đặt ra cho những người làm Marketing Online là phải làm sao để các doanh nghiệp của bạn kết nối với người tiêu dùng và tạo ra cộng đồng của mình đông đảo, điều này giúp cho doanh nghiệp của bạn có được những thành quả tuyệt vời.

Mạng xã hội trên thế giới

Các mạng xã hội hàng đầu thế giới như MySpace, Facebook, YouTube, LinkedIn, Pinterest… đều chứa đựng những điểm đặc thù hay những công cụ riêng có mà tùy theo chiến dịch các marketer có thể tận dụng tối đa.


1. MySpace ưu tiên hướng tới các nội dung giải trí như chia sẻ âm nhạc, video trực tuyến kết hợp với các dịch vụ giải trí offline. Mạng xã hội này phù hợp với các chiến dịch marketing xây dựng và phát triển các cộng đồng thu hút giới trẻ, có tính nghệ thuật giải trí cao.

2.Facebook là đối thủ của MySpace, nhưng có điểm đặc biệt là giành được sự ưa thích của một nhóm nhờ tập trung vào sự duy trì những mối quan hệ sẵn có. Và hiện nay đây là mạng xã hội được sử dụng mạnh mẽ nhất. Facebook giúp thành viên nhóm mở rộng mạng lưới bạn bè với các trường khác, cũng như kết nối các hoạt động vui chơi, giải trí và tình nguyện. Và hiện nay nó chính là công cụ giúp các doanh nghiệp bán hàng online cực kỳ hiệu quả 

3.LinkedIn đặc điểm nổi bật nhất của LinkedIn là phát triển mạng lưới quan hệ kinh doanh. Với nhiều thương gia, mạng xã hội này tựa như một cuốn danh thiếp trực tuyến, giúp họ dễ dàng kết nối và duy trì với những đối tượng khác trong cộng đồng, nhất là với tính năng tự động cập nhật danh sách. Cuốn danh bạ trực tuyến này còn nói cho các chủ nhân biết được họ đang có bao nhiêu quan hệ và chúng “bền chặt” đến đâu.

4.Twitter là một mạng xã hội với thông tin được chia sẻ theo thời gian thực, cho phép mọi người giao tiếp bằng cách trao đổi những mẩu tin ngắn (chỉ 140 ký tự). Tuy Twitter chưa quá phổ biến tại Việt Nam nhưng nó được sử dụng rất nhiều trên thế giới ngang ngửa với Facebook.

Đặc điểm của mạng xã hội mà những nhà làm Marketing cần biết.

Độ tương tác cao

Độ tương tác cao cũng là một trong những ưu điểm nổi trội của marketing qua mạng xã hội. Doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận ý kiến phản hồi từ khách hàng, thảo luận, chia sẻ vấn đề cùng họ, thực hiện các cuộc thăm dò hoặc giải đáp các thắc mắc khó khăn của họ…Từ đó kiểm soát tối đa các vẫn đề tiêu cực có thể nảy sinh.

Tiết kiệm chi phí

Doanh nghiệp có thể có kết quả tích cực từ việc quảng bá trên mạng xã hội và đặc biệt đây là các công cụ tiết kiệm chi phí. 

Ngoài những đặc điểm đó, lợi ích mà mạng xã hội mang lại cho doanh nghiệp không ngừng ở đó mà còn:

1. Thiết lập mối quan hệ với số đông khách hàng mục tiêu.

2. Khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng và phải nói là 1 cách chóng mặt.

3. Các hoạt động trực tuyến sẽ truyền cảm hứng cho các cuộc hội thoại trong “thế giới thực”.

4. Thông tin cá nhân khá chân thực về người dùng.

5. Cơ hội để kể chuyện về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn đồng thời tăng độ nhận biết thương hiệu.

6. Gia tăng trải nghiệm của người dùng.

Không phải thế mà nó không gặp phải các khó khăn. Bạn sẽ gặp phải những khó khăn taget người dùng. Không có một chiến lược Maketing Online hoàn hảo thì bạn không xây dựng được 1 cồng đồng vững chắc và đông đảo thành viên tương tác. Đồng nghĩa với việc uy tín doah nghiệp và sản phẩm của bạn sẽ bị đi xuống.

Hãy lên một chiến dịch Marketing hoàn hảo trước khi tung sản phẩm/ dịch vụ của mình ra mạng xã hội nhé

Để có chiến lược Marketing hiệu quả hãy đến với iNET để trang bị cho mình kiến thức Marketing Online hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét