Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Bí quyết cải thiện cách bán hàng trực tuyến qua facebook cá nhân


Hiện nay không chỉ cá nhân mà các doanh nghiệp tham gia bán hàng quảng cáo trực tuyến trên Face rất nhiều. Bí quyết bán hàng trực tuyến qua fanpage hẳn bạn đã nghe nhiều, nhưng những hướng dẫn chỉ cách bán hàng qua facebook cá nhân thì hiếm.
Theo 2 tác giả cuốn Network marketing for facebook, việc xây dựng mạng lưới quan hệ trên facebook chính là một phần quan trọng trong cách bánh hàng qua facebook cá nhân.

Chia sẻ với các bạn bí quyết ban hang truc tuyen qua facebook


1. Hãy tận dụng cover facebook của bạn thành nơi treo banner giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.

Bạn có để ý khi di chuột vào cái tên facebook của bạn, thứ gì sẽ hiện ra: đó chính là hình đại diện và cover facebook của bạn. Tốt nhất hãy tận dụng ngôn ngữ hình ảnh trước khi ném 1 cục chữ chi chít vào đó. Hãy làm ảnh đại diện là hình ảnh sản phẩm/thương hiệu của bạn để khách hàng dễ nhớ. làm sao thật đẹp và nổi bật nhé.

2. Chỉa sẻ câu chuyện hậu trường về sản phẩm/ dịch vụ của bạn qua những post hàng ngày.

Hãy chia sẻ những câu chuyện xung quanh sản phẩm của bạn. Hãy làm tiếng lành đồn xa, bạn bè trong friendlist của bạn 90% không có nhu cầu mua sắm gì từ bạn. Nếu có thì cũng chỉ 1, 2 lần vì họ muốn ủng hộ bạn thôi. Vì vậy đừng cố gắng khai thác túi tiền của bạn mình. Hãy đặt mục tiêu lớn hơn: tiếng lành đồn xa, và người mua hàng cho bạn là những người khác, trong cộng đồng online chứ k riêng gì bạn bè bạn.

Vì vậy việc suốt ngày rao vặt trên facebook cá nhân sẽ nhanh chóng biến bạn thành một con buôn chính cống, và sẽ khiến bạn bè khó chịu, unfollow bạn ngay. Cách thông minh hơn là hãy kể những câu chuyện hậu trường xung quanh sản phẩm, những điều mà nếu không phải là bạn thì không ai biết. Mọi người sẽ có hứng thú xem những điều mới mẻ và biết đâu đó, họ sẽ chia sẻ những post này của bạn. Độ viral sản phẩm/ dịch vụ sẽ tăng lên và đáng tin hơn nhiều phải không.

3. Hãy kết bạn với những người bán hàng khác và chia sẻ thông tin về sản phẩm của họ trên wall của mình 

Không tự nhiên mà ông bà nhà ta lại có câu “buôn có bạn, bán có phường”. Thậm chí với nhóm bạn bè đặc biệt này bạn có thể dành chính sách giá đặc biệt nếu họ có nhu cầu mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
Bạn phải biết rằng: một người bán hàng nói tốt về sản phẩm/ dịch vụ của chính mình là điều bình thường, đôi khi không đáng tin. Nhưng nếu một người bán hàng lên tiếng khen ngợi một sản phẩm của người khác thì lời nói đó trở nên vô cùng uy tín.

Hãy kết bạn và chia sẻ thông tin dịch vụ của nhau theo kiểu có qua có lại. Hãy thực sự tạo cho mình một cộng đồng làm ăn chân chính nha.

4. Luôn chọn một kênh backup cho việc bán hàng cho facebook cá nhân của mình

Bạn biết đấy, account facebook là của bạn, nhưng nền tảng facebook là của Mark Zuckerberg, việc truy cập facebook được hay không là việc của… nhà mạng.

Nói một cách đơn giản, bạn đang xây nhà trên 1 đám mây!

Chỉ một tác động nho nhỏ thôi là cả sự nghiệp kinh doanh của bạn tan biến như bóng mây. Mọi dữ liệu bạn kỳ công post hàng ngày. Những câu chuyện bạn vắt óc kể cho khách hàng hay bạn bè của mình cũng… không truy cập được. Ngay cả khi việc kinh doanh của bạn là theo thời vụ, để cho vui… và bạn không chờ đợi quá nhiều vào việc này, thì sau tất cả, bạn cũng chẳng có gì để kể lại vào một thời điểm khác.


Bạn có thể sẽ mất trắng những công sức bỏ ra chăm chút cho việc kinh doanh qua facebook

Với kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình, tôi thừa nhận sức mạnh của facebook và dùng nó để làm một cánh cửa chia sẻ những dữ liệu tôi cất ở nhà kho mang tên website. 

Kết Luận:
Trên đây là những lời khuyên cải thiện cách bán hàng qua facebook cá nhân để bạn bán hàng thành công. Buôn bán, suy cho cũng cũng chỉ là một trong những kiểu trải nghiệm mang lại sự nhộn nhịp trong cuộc sống mỗi người. Chúc các bạn ban hang truc tuyen thanh cong!

Theo haravan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét