Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

7 điều quan trọng cần biết trong kinh doanh online


7 điều cực kỳ quan trọng, dành cho những người đang trực tiếp ban hang online và cho những ai đang ấp ủ thử sức mình trong lĩnh vực nhiều tiềm năng, nhưng cũng vô vàn thách thức này.


1. Phân tích tiềm năng của thị trường,

Theo thống kê hiện nay, có đến 44% số người online tại Việt Nam chưa từng mua hàng online. Tín hiệu tốt là họ thừa nhận có mong muốn mua hàng online trong thời gian tới. Đây là những khách hàng đang đợi khai thác 


 7 điều quan trọng cần biết trong kinh doanh online

2. Lý do gì  người tiêu dùng chọn mua hàng online

Đối với người ban hang online thì càng đông khách mua online càng tốt. Theo kết quả khảo sát từ nhóm người dùng đã mua hàng online, 2 lý do được chọn nhiều nhất
+Tiết kiệm thời gian mua sắm
+Giá rẻ hơn so với mua hàng trực tiếp

Hãy tập trung vào 2 yếu tố này của khách hàng để tạo ra các chiến dịch, nhanh- bổ - rẻ nhé.

 7 điều quan trọng cần biết trong kinh doanh online 1

3. Các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người dùng

Gồm có tất cả là 6 yếu tố chính:

1) Ý kiến đánh giá từ người thân, bạn bè đã từng sử dụng

2) Chính sách bảo hành tốt

3) Chính sách đổi trả sản phẩm rõ ràng

4) Giá cả rẻ hơn so với giá niêm yết tại các cửa hàng bán lẻ

5) Chương trình khuyến mãi hấp dẫn

6) Cách thức thanh toán phù hợp

4. Rào cản khi mua sắm online

Đối với nhóm người dùng chưa từng mua hàng online họ vướng phải một số rào cản:

57% họ muốn chạm/thử món hàng trước khi mua
49% lo ngại về nguồn gốc xuất xứ không đảm bảo
44% lo ngại về chất lượng thật sự của sản phẩm họ muốn mua vì sợ "treo đầu dê bán thịt chó"
39% muốn được trả giá khi mua hàng online
Người ban hang truc tuyen hãy chú tâm đến những rào cản này để khắc phục

5. Hành vi người mua

Họ thường dùng tìm kiếm sản phẩm trên internet để nghiên cứu và tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trước khi quyết định mua hàng. Thiết bị kết nối internet của đa số người dùng khi tìm hiểu thông tin là PC và laptop. Có một lượng đáng kể người dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm

Quần áo, hàng điện tử, sách & tạp chí là những sản phẩm được chọn mua trực tuyến nhiều nhất. Nhưng trung bình giá trị đơn hàng về quần áo chỉ bằng 1/8 so với hàng điện tử.

 7 điều quan trọng cần biết trong kinh doanh online 4

6. Tác động của quảng cáo

Tính đến thời điểm hiện tại, tác động của quảng cáo đến hành vi tìm hiểu thông tin sản phẩm, đến quyết định mua hàng online là rất lớn, chiến đa số.
Có đến 75% thực hiện hành động ngay sau khi thấy quảng cáo. Và 84% sử dụng quảng cáo để nghiên cứu về sản phẩm.
Kênh quảng cáo chính: công cụ tìm kiếm google và mạng xã hội.

 7 điều quan trọng cần biết trong kinh doanh online 5

7. Tâm lý người kinh doanh online

76% người bán cho rằng lí do họ chọn bán hàng trên online, vì họ nghĩ rằng trên online có rất nhiều khách hàng tiềm năng (hay người mua online).
47% cho rằng khi kinh doanh trên online thì họ có thể bán hàng ra với mức giá tốt.

Kết quả khảo sát trên được công bố tại hội thảo “Hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam” được tổ chức bởi Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin thuộc Bộ Công Thương vừa phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chuẩn bị cho chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào ngày 5/12/2014.

Đối tượng khảo sát là những người sống tại Việt Nam có thể truy cập internet, chia làm 4 nhóm:
Đã mua hàng online trong 1 tháng qua
Đã mua hàng online trong 6 tháng qua
Chưa từng mua hàng online
Đã từng ban hang online.

Hi vọng với những thông tin tổng quan trên sẽ giúp ích cho việc hoạch định kế hoạch kinh doanh trực tuyến, bổ sung thêm các cơ sở thông tin để có thể triển khai, và đo lường được hiệu quả các hoạt động bán hàng hay marketing của các cá nhân/ tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực Thương Mại Điện Tử.
Nguồn:brandsvietnam.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét