Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Làm truyền thông xã hội 7 điều nên tránh

Thương hiệu thường quên phải mặc "đồng phục", nói cùng một "tiếng nói" xuyên suốt thế giới mạng xã hội. Sự đa dạng, Sự đa tính cách chính hình ảnh thương hiệu trên các mạng xã hội khác nhau sẽ khiến người xem vô cùng bối rối. 

Những điều nên tránh khi làm truyền thông trên mạng xã hội trong bài sẽ giúp thương hiệu của bạn không phải có những ý kiến trái chiều từ mạng xã hội.

Rất nhiều thương hiệu tham gia vào mạng lưới ban hang online đã làm sai phương pháp khi làm truyền thông xã hội nhưng bản thân họ không biết là mình sai và luôn lấn thân vào đó và coi đó là thiên đường.

7 điều nên tránh và mong muốn "giúp" họ ra khỏi vực thẳm sai lầm đó.


1. Nói bằng nhiều “tiếng nói” khác nhau

Thương hiệu thường quên phải mặc “đồng phục”, nói cùng một “tiếng nói” xuyên suốt thế giới mạng xã hội. Một doanh nghiệp mà có nhiều hình ảnh, có nhiều tính cách trên mạng xã hội thì khiến người dùng bị phân tâm và mất phương hướng trong nhận định doanh nghiệp Online

Làm truyền thông xã hội 7 điều nên tránh 6
Hiện diện ở nhiều phong cách

Hãy chỉ cho khách hàng 1 thương hiệu của riêng bạn, đừng nên đa phong cách

2. Trả tiền cho các chiến dịch “likes”

Nếu những sản phẩm của thương hiệu thật sự tốt, họ sẽ tự nói lên cho chính mình, chứ không cần tác động. Mua likes hoặc shares 1 cách tràn lan hoàn toàn không phải là cách hay để dành được thắng lợi trên mạng xã hội mà còn khiến thương hiệu của bạn bị xem rẻ. Bên cạnh đó rất nhiều doanh nghiệp sử dụng phan mem seo để quảng bá tràn lan trên mạng xã hội. Những tin bạn share khách hàng sẽ đánh dấu là spam, tin rác. Phương pháp để tới được phân khúc khách hàng chính là sự thu hút tự nhiên của chính sản phẩm: chất lượng, hình ảnh...

Làm truyền thông xã hội 7 điều nên tránh 5
ban hang online trả tiền cho like


3. Chỉ thích mỗi bài của bạn

Đừng nên chỉ biết mỗi bạn. Đấy không chỉ là một cách ngớ ngẩn mà còn đem lại một ấn tượng xấu về thương hiệu. Người xem sẽ nghĩ rằng thương hiệu đó chỉ biết đến mình hoặc có cái tôi quá lớn. Sự tập trung nên hướng vào khách hàng và người hâm mộ, chứ không phải là việc “không biết xấu hổ là gì khi tự quảng bá chính mình”. Hãy để sản phẩm của bạn cho khách hàng like

Làm truyền thông xã hội 7 điều nên tránh 4
Chỉ biết mỗi mình thì dễ chết sớm


4. Phản hồi quá chậm trễ

Trong thế giới ngày nay, mọi thứ đều vụt nhanh như tốc độ ánh sáng, con người ta đã không còn nhiều kiên nhẫn nữa, đặc biệt là trên mạng xã hội. Vì vậy, phải buộc thương hiệu hồi đáp bất cứ điều gì, bằng bất cứ giá nào, một cách nhanh chóng nhất. Đừng nên chậm trễ phản hồi lại khách hàng. Hãy cho họ biết bạn luôn có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất,

Làm truyền thông xã hội 7 điều nên tránh 3


5. Phủ nhận các bài viết tiêu cực

Internet là một không gian mở và điều gì cũng có thể xảy ra, ganh đua, cạnh tranh, xấu xa....tất cả đều tồn tại và được lan truyền chóng mặt. Là người kinh doanh online thì bạn phải chấp nhận điều đấy. Không phải sản phẩm của bạn lúc nào cũng tốt, thay vì giấu  đi những comment tiêu cực và không dám thừa nhận chúng. Thương hiệu nên dùng nó như một cơ hội để tham gia vào sâu hơn cùng họ, lấy ý kiến người dùng để xoa dịu họ và có thể dành được niềm ưu ái của người hâm mộ mới này.

Làm truyền thông xã hội 7 điều nên tránh 2

6. Ăn cắp thành quả của người khác
Hãy tạo ra thương hiệu của riêng bạn. Thương hiệu ngày một sáng tạo trên chính những thành quả của mình, và một khi họ làm tốt, điều đó sẽ tạo tiếng vang đến những người hâm mộ. Nhưng hãy luôn nhớ, ý tưởng phải tự thương hiệu tạo nên, không ăn cắp từ người khác. Đừng để cho khách hàng thấy thương hiệu của mình lại mường tưởng ra của doanh nghiệp khác, hãy tạo dấu ấn riêng.

Làm truyền thông xã hội 7 điều nên tránh

7. Nói về mình quá nhiều

Mời chào lôi cuốn khách và trình bày quá nhiều về mình. Nên tham gia vào những cuộc đàm thoại hằng ngày của con người với con người, của thương hiệu với người hâm mộ - làm cho người dùng đồng cảm với thương hiệu của mình trên từng chức năng sản phẩm. Vì cuối cùng, những điều thương hiệu làm tất cả đều dành cho người hâm mộ, người xem – không phải là thương hiệu.

Làm truyền thông xã hội 7 điều nên tránh 1

7 Điều cần trành khi bạn là 1 doanh nghiệp ban hang online trên mạng xã hội. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét