Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

8 xu hướng video được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2016


Với những hiệu quả truyền thông nổi bật đã đem lại, không gì ngạc nhiên khi Online Video vẫn tiếp tục là xu hướng của các thương hiệu trong năm 2016.

Sau đây là những xu hướng video được Red Cat Motion dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong thời gian sắp tới.

1. Video quảng cáo trên mạng xã hội



Ngoài Youtube, Facebook cũng đang sở hữu thư viện video rất lớn từ người dùng. Mạng xã hội trở thành một trong những nơi phổ biến mà người dùng xem và chia sẻ video. Nếu trước đây các video quảng cáo chủ yếu diễn ra trên Youtube thì bây giờ Facebook, Instagram, Twitter cũng đã cho phép hình thức quảng cáo này khiến cho Video Ad có thêm đất diễn. Các nhà marketing không thể bỏ qua hình thức quảng cáo này.

2. Online interactive video


Video tương tác ra đời tạo ra kết nối hai chiều giữa người xem và thương hiệu. Facebook đã cho phép tính năng up video 360 độ. Phim siêu anh hùng Deadpool đã tận dụng điều này cho chiến dịch quảng bá phim.


Interactive video đem tới người dùng những trải nghiệm phong phú và đa chiều. Nhóm nhạc Cold Play đã tạo ra một câu chuyện đầy cảm xúc và sắc màu như thế.

3. Vertical video (Video dọc)

Nếu để ý, đa phần người dùng mobile ít xoay điện thoại khi quay video. Thấy được việc này, Snapchat, mạng xã hội đầu tiên cung cấp tính năng quay và xem video theo chiều dọc, nắm giữ 6 tỉ lượt xem trong tổng số lượt xem vertical video trên toàn thế giới. Ưu điểm tuyệt vời của quảng cáo vertical video là có được 100% sự chú ý của người xem vì nó chiếm trọn màn hình điện thoại và không bắt khán giả phải xoay ngang để xem. Nhưng thách thức đối với các nhà sản xuất là là phải thay đổi cách thức làm video.


4. Video thời lượng siêu ngắn


Quảng cáo hiệu quả hơn với những video ngắn từ 10 giây đến 30 giây. Đi đầu trong xu hướng này có Vine và Instagram. Instagram cho phép người dùng upload video dài tối đa 15 giây.


5. Video tương thích với mobile

Có lẽ không nên nói đây là xu hướng mà phải là một điều hiển nhiên. Theo dự báo, số lượng người dùng mobile năm 2016 sẽ đạt hơn 2 tỉ và chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Bên cạnh đó, thói quen xem video trên các thiết bị di động cũng trở nên phổ biến. Đó là lí do tháng 4/2015 vừa qua, Google cho ra đời thuật toán mới – Mobilegeddon, ưu tiên hiển thị và xếp hạng các trang web có giao diện mobile trên trang tìm kiếm của mình. Ngoài ra, dự án Accelerated Mobile Pages của ông trùm công nghệ này cũng hỗ trợ tăng tốc độ tải trang trên các thiết bị di động, đặc biệt là các website có chứa Rich Content như Animation, Graphic hay Motion video. Theo lẽ tự nhiên, 2016 sẽ là một năm ngập tràn các video quảng cáo tương thích với nền tảng mobile của các doanh nghiệp lớn nhỏ toàn thế giới.

6. Animation

Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã nhìn thấy lợi ích của video animation trong việc thúc đẩy doanh số. Animation video không những tốn ít chi phí và thời gian thực hiện, mà còn giúp cho những vấn đề phức tạp hay trừu tượng trở nên dễ hiểu. Ngoài ra, việc thiết kế những hình ảnh minh hoạ cho riêng từng đối tượng cũng làm chúng trở nên thu hút hơn với người xem. Không có gì lạ, đây sẽ là một trong những xu hướng nổi bật nhất trong năm 2016.

“Với Animation, không gì là không thể.”

7. Video do chính người dùng tạo ra

Đã đến lúc các thương hiệu lùi lại, nhường chỗ để khách hàng tự tạo nội dung cho mình. Có rất nhiều chiến dịch thành công nhờ vào phương thức quảng bá mới mẻ này như Ice Bucket Challenge diễn ra vào năm 2014, thu hút sự tham gia của hàng ngàn người, bao gồm cả người nổi tiếng và đem về 220 triệu đô cho tổ chức y tế ALS. Hiện tại, Coca cola cũng đang phát động chiến dịch Taste the feeling, trong đó người dùng cũng tự tạo được thông điệp của mình trên định dạng gif được cho sẵn trên trang web của Coca cola.


8. Video sử dụng những công nghệ mới

Công nghệ đang ngày càng tác động mạnh mẽ đến việc con người trải nghiệm video, nổi bật hiện nay là công nghệ thực tế ảo (virtual reality). Người dùng không còn xem video dưới dạng phẳng 2D mà sẽ được khám phá thế giới nổi bên trong như đang thực sự bước vào đó. Ngày nay, khi người tiêu dùng không muốn phải bắt gặp quảng cáo ở khắp mọi nơi, thì những công nghệ mới này cho phép thương hiệu xóa nhòa khoảng cách giữa một nội dung giải trí và nội dung quảng cáo, mở ra cơ hội tiếp cận hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp.


Dù là xu hướng nào thì cũng không thể phủ nhận công nghệ và mạng xã hội đã thay đổi cách mọi người xem và trải nghiệm video và quảng cáo. Doanh nghiệp không thể không thay đổi cách tiếp cận với khách hàng.

Để có được những nội dung hay sáng tạo bắt kịp với các xu hướng Video Marketing trên, hãy tham gia khoá học Video Marketing tại iNET 

Một khoá học đặc biệt vừa kết hợp học kiến thức bổ ích về cách làm video bạn vừa được đi dã ngoại để tăng tính sáng tạo cho video của mình. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét