Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Bạn đã sẵn sàng bứt phá trong Pr-Online

Pr là một từ ngữ rất thông dụng không chỉ trong marketing online – truyền thông mà còn trong tất cả các lĩnh vực khác thậm chí là trong đời sống hằng ngày, ngay cả bản thân bạn cũng có thể PR. Nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu về từ “PR”.

Bạn đã sẵn sàng bứt phá trong Pr-Online


PR không phải là “Quảng Cáo”

Nhiều người vẫn hay lầm tưởng rằng “PR” là “quảng cáo” và ngược lại khi “quảng cáo” một điều gì đó thị bị hiểu là đang “PR” ?!?

Khi bạn đang luyên thuyên về kể lể một mặt hàng nào đó chất lượng và đẹp thì bạn bè của bạn lại bảo là bạn đang PR. Điều đó là không chính xác ! Cần phải hiểu rõ quảng cáo không phải là PR

PR không phải chỉ là “nổ” và “bịa”:

Đừng nghĩ rằng PR là chỉ giỏi nói về những thứ đẹp đẽ và người làm PR là người chuyên vẽ ra “cuộc sống màu hồng” trong mắt người khác.

PR là đưa ra những mặt tốt của sản phẩm/dịch vụ giúp giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng và làm cho mọi sự việc tốt đẹp hơn. Rồi sau đó họ mới nói về những điều tốt dựa trên sự thật đã làm chứ không phải chỉ biết “nổ” và “bịa”. Tất cả mọi việc đều là có thật ứng dụng trực tiếp đến người sử dụng. Hãy luôn nhớ rằng "PR là 90% sự thật và 10% nói về nó".

Vậy thì PR và PR Online là gì?

PR – viết tắt của Public Relations. Chúng ta hay dịch là Quan hệ công chúng. 

Đây là công việc cung cấp thông tin cho công chúng – cộng đồng và thuyết phục họ, thống nhất thái độ của họ với tổ chức.Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp – đương nhiên là phải luôn có sự trao đổi thông tin 2 chiều giữa một tổ chức với công chúng và ngược lại.

Với sự phát triễn của internet khái niệm PR Online cũng đã ra đời. PR Online được định nghĩa một cách đơn giản đó là: các hoạt động PR nhưng được thực hiện trên nền tảng internet.

PR Online trong Marketing Online– bạn đã sẵn sàng để bứt phá?

Hãy nhớ rằng, tốc độ lan truyền của internet là rất khủng khiếp chỉ cần thông tin của bạn đăng tải 1s mà được người dùng chú ý thì 3s sau bạn load lại đã có hàng nghìn người chia sẻ (facebook) và nó là một con dao hai lưỡi. Bất cứ một thông tin bất lợi hay gây nhầm lẫn nào được chia sẻ trên internet cũng đều có thể gây thiệt hai thậm chí xóa sổ công ty bạn. Việc quản trị về hình ảnh, ngôn từ, việc hoc seo có lợi hay bất lợi..….tất tần tật về thông tin của doanh nghiệp trên internet đều rất quan trọng. Đó là lý do mà PR Online sẽ lên ngôi trong tương lai.

Những đặc tính nổi trội của PR Online:

1/ Quản lý, làm chủ được những hình ảnh, thông điệp của doanh nghiệp một cách hiệu quả và chặt chẽ trên internet – kênh thu thập tin tức phổ biến nhất hiện tại.

2/ Kết hợp với bộ phận SEO để hoàn thiện và trau chuốt hơn về ngôn từ bài viết.

3/ Tốc độ lan truyền tin tức nhanh hơn rất nhiều so với PR thông thường.

4/ Dễ dàng và nhanh chóng.

5/ Tiết kiệm thời gian trong việc thu thập ý kiến khách hàng ( hơn là phỏng vấn từng người)

6/ Chi phí chỉ bằng 10% PR thông thường nhưng hiệu quả mang lại là rất lớn.

7/ Không bị giới hạn bởi thời gian, không gian, địa điểm.

8/ Có sự tương tác 2 chiều và cởi mở với các kênh truyền thông, báo chí, phóng viên.

Hãy sử dụng PR - Online hiệu quả nhất cho công việc bán hàng trực tuyến của bạn và doanh nghiệp. Hãy sử dụng nó 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét