Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Kiếm tiền tại nhà không khó

Vì một số lý do đặc biệt mà bạn không thể đi làm tại các công ty hay làm ngoài, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Vì vậy khả năng gia tăng thu nhập cho chính bản thân cũng như gia đình chưa tăng cao.Vì vậy những mô hình kiếm tiền tại nhà đang được rất nhiều chị em phụ nữ cũng như nam giới tìm hiểu.

Vì vướng bận chuyện gia đình, con cái hay lý do nào đó mà nhiều người không đi làm được.

Sau đây tôi sẽ đưa ra định hướng giúp bạn kiếm tiền tại nhà không khó. 

1. Hình thức bán hàng online

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng bán hàng online tại Việt Nam đã thật sự nở rộ, khả năng sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với kênh bán hàng truyền thống, hoặc 2 hình thức kết hợp với nhau để phát triển mạnh mẽ. Do đó, nếu bạn không đi làm được thì có thể lấy bất cứ một loại hàng hoá nào đó như quần áo, mỹ phẩm… để kinh doanh qua mạng. Hoặc các loại hàng hoá đang là xu thế hot hiện nay.

Chị Bình, Quận Hai Bà Trưng cho biết, trước đây cô làm công nhân may cho một công ty tại khu công nghiệp trong Miền Nam. Lương công nhân thì có hạn, trong thời gian nghỉ sinh, thời gian rảnh không biết làm gì, cộng với nhu cầu kiếm thêm thu nhập trang trải gia đình nên tìm nguồn thêm thu nhập là rất cần thiết. Cô hay lướt website và thấy nhu cầu mua bán quần áo trên mạng rất cao, với kỹ năng may có sẵn cô đã liên hệ công ty xin lấy các loại quần áo may sẵn về bán qua mạng.

Ban đầu chủ yếu là người quen, bạn bè ủng hộ, sau đó thì nhiều người biết và tìm mua nên doanh thu cũng kha khá. “Sau 4 tháng kinh doanh, hiện tại mỗi tháng trừ chi phí các loại, tôi lãi 7-8 triệu đồng, cao hơn lương làm công nhân may. Do đó, khi hết thời gian nghỉ sinh, tôi cũng xin nghỉ làm và ở nhà bán hàng qua mạng, vừa có thu nhập khá, lại có thể chăm sóc con nhỏ”, chị Bình nói.

2. Làm nghề thủ công tại nhà

Nếu biết may vá thì chỉ cần sắm chiếc máy may là có thể ở nhà nhận may đồ cho khách, hoặc cũng có thể may gia công cho các xưởng hàng nào đó.

Ngoài ra, rất nhiều người chọn cách làm đồ hand-made (đồ tự tạo) để kiếm tiền như làm thiệp, hộp quà, hộp bút, vòng tay, bông hoa giả… Đây là những công việc rất phù hợp với chị em vì vừa nhẹ nhàng, vừa giúp gia đình, bản thân kiếm thêm thu nhập.

Chị Hương ở quận 6, TP HCM cho biết, trước đây làm nhân viên văn phòng, thời gian rỗi chị có đăng ký học lớp dạy làm hoa giả. Vốn khéo tay, cộng với khả năng sáng tạo tương đối tốt nên chị có thể làm ra những bình hoa giả rất đẹp mắt và độc đáo.


Lúc sinh đứa con thứ hai, ông xã đề nghị chị nghỉ làm để ở nhà chăm con. Thế là những lúc rảnh, chị mua các loại nguyên liệu về làm hoa giả. Ban đầu chỉ có ý định làm để đỡ buồn, sản phẩm làm ra chủ yếu được chị dùng tặng người thân, bạn bè. Sau đó, có một số người bạn buôn bán hàng lưu niệm thấy đẹp đã đề nghị chị làm với số lượng nhiều hơn để bán.

“Hiện giờ, hàng tháng tôi làm cả trăm sản phẩm để cung ứng cho cửa hàng của bạn, cũng như một số nhà sách khác. Mỗi sản phẩm có giá vài chục đến vài trăm nghìn đồng (tuỳ loại bình hoa lớn hay nhỏ…). Và tiền lãi mỗi tháng cũng được trên dưới 10 triệu đồng”, chị Hương cho hay.

Làm hoa giả là công việc tương đối nhẹ nhàng, vừa có thể giúp chị em kiếm thêm thu nhập khi ở nhà, vừa có thể chăm sóc tốt con cái.

3. Buôn bán tạp hoá trực tuyến

Loại hình kinh doanh này không quá “kén cá chọn canh” về tài chính, cho dù bạn có chưa đến trăm triệu đồng và hiện đang được rất nhiều chị em tham gai. Mặt khác, nhiều người chọn mở một cửa hàng tạp hóa tại nhà còn là “một công đôi việc”, vừa là sinh kế vừa quản lý nhà cửa, chăm sóc con cái và gia đình. 

Tình cờ vào trong một hội trên Facebook tôi có quen Chị Trang tại Hà Nội, chị nghỉ ở nhà để coi con vì muốn có thu nhập thêm chị đã lên mạng tìm hiểu các nguồn nhập hàng tạp hoá Online. Chị bán rất nhiều thứ: bể bơi mini, máy may, các loại bát đĩa hàng chuẩn....thu nhập của chị tính ra cũng khá khẩm vì chị ban hang truc tuyen rất uy tín về giá cả và chất lượng. 

Kinh doanh hàng tạp hóa số lãi trên mỗi mặt hàng tiêu dùng không nhiều, đôi khi chỉ vài trăm lẻ, nhưng “tích tiểu thành đại” lợi nhuận từ các cửa hàng tạp hóa có thể giúp bạn trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày.

4. Điểm chung của các hình thức kinh doanh tại nhà 

Với đặc thù là khó đi ra khỏi nhà, thì dù là bán hàng online hay làm các nghề thủ công bạn cũng cần có 1 website để ngồi 1 chỗ cũng có thể thực hiện hết các hoạt động hỗ trợ cho kinh doanh được trọn vẹn như giới thiệu sản phẩm, chạy quảng cáo online, bán hàng trên fanpage hoặc các sàn thương mại điện tử…

Để tiếp tinh thần cho các mẹ, các chị tham gia vào kinh doanh online tại nhà! iNET tổ chức khoá học Markting Online giúp bạn có những hướng đi và chiến lược đúng đắn trong kinh doanh online.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét