Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Bán hàng online trên diễn đàn và các bí kíp để thành công

Với sự phát triển vượt trội và chóng mặt của thời đại công nghệ Internet. Năm 2015 là năm của thời đại Online mà bạn lại cứ chăm chăm phát triển offline thì quả thật là lãng phí.

Bán hàng online ngày càng phát triển như vũ bão với những ưu điểm khủng mà nó mang tới như: tiết kiệm chi phí, đối tượng khách hàng rộng rãi, quảng bá truyền thông tốt, giữ được khách hàng thân tín.
Bán hàng online trên diễn đàn và các bí kíp để thành công


Nếu ai đã từng tìm hiểu về các phương thức bán hàng online để đạt được hiệu quả cao thì chắc không thể bỏ lỡ cách thức bán hàng qua các forum và diễn đàn được. Lợi thế mà bạn có được khi sử dụng phương thức qua diễn đàn đó chính là tập trung được đối tượng khách hàng và đây chính là xu thế của các chủ shop vừa và nhỏ.

Hình thức kinh doanh ngoài Facebook thì trên diễn đàn đó chính là Forum Seeding như các diễn đàn lớn: Webtretho, Lamchame, Tinhte, Voz, Eva...có tới hàng ngàn người tham gia mỗi ngày. Vậy làm sao để tiếp cận hàng nghìn người đó, làm sao để thành công.

Chia sẻ các bí kíp giúp bán hàng online trên diễn đàn thành công!


1. Chất lượng hơn số lượng

Nếu bạn đã từng học qua lớp đào tạo seo ở trung tâm nào đó thì bạn cũng dễ dàng nhận biết và kiểm tra được thế nào là diễn đàn chất lượng và không chất lượng. (qua công cụ Seo Moz).

Diễn đàn chất lượng là diễn đàn khi đăng tin sản phẩm đúng thị trường và có lượt tương tác cũng, và chất lượng đối với Google.  Mỗi diễn đàn lại là 1 tập hợp của những người cùng chung sở thích thuộc các lĩnh vực quan tâm khác nhau. Vì thế, bạn cần phải chọn lọc những diễn đàn nào mà ở đó có mặt của những khách hàng bạn cho là tiềm năng. Đồng thời, một diễn đàn có nhiều thành viên cũng chưa chắc đã hiệu quả, điều bạn cần quan tâm hơn là tính tương tác có cao hay không.

 Nên khai thác triệt để đối tượng của 1 diễn đàn rồi mới dàn trải sang các diễn đàn khác. Chị hoa chia sẻ:"mình kinh doanh mặt hàng cho bé, mình sử dụng triệt để forum Diễn đàn trẻ thơ để lôi kéo các đối tượng mua hàng là các ông bố bà mẹ và rất hiệu quả".

2. Gây thiện cảm bằng việc chào hỏi, kết bạn và tích cực chia sẻ.

Là một người mới tham gia diễn đàn, việc chào hỏi là một trong những cách gây thiện cảm cho cộng đồng trên diễn đàn. Các diễn đàn thường có 1 mục Chào hỏi, kết bạn riêng nhằm gắn kết mọi người gần gũi nhau hơn. Vì thế, bạn nên tận dụng chuyên mục này để làm quen, xây dựng mối quan hệ ban đầu với các thành viên khác.

Chia sẻ một bí quyết để doanh nghiệp thành công. Cho đi mới nhận được nhiều thứ giá trị. Những người bán hàng thành công thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm của mình để giúp đỡ khách hàng.

Khách hàng mua hàng giờ chủ yếu dựa vào niềm tin, hãy tạo niềm tin cho khách hàng online bằng việc chia sẻ thông tin chính xác và chân thực nhất về bạn, về sản phẩm của bạn.

3. Nội dung và hình ảnh hấp dẫn

Với một cái tiêu đề hay và hấp dẫn đúng mục đích của khách hàng thì việc khách hàng click vào tin của bạn để đọc là điều thật dễ dàng.

Khi khách hàng đọc thì đảm bảo nội dung bên trong đúng yêu cầu, đừng "treo đầu dê bán thịt chó". Và hãy nhớ bạn đang bán sản phẩm nào thì hãy nhắc đến nó trong tiêu đề cũng như bài viết của mình để khách hàng dễ dàng tìm kiếm thấy nó trên các công cụ tìm kiếm. 

Một topic bán hàng mà không có hình ảnh sản phẩm sẽ rất khó để mang lại hiệu quả cho bạn. Hình ảnh tạo sức hút rất tốt và giúp khách hàng có thể hình dung được sản phẩm đồng thời dễ dàng khơi gợi nhu cầu từ họ.

4. Khuyến khích những phản hồi tích cực

Bán hàng online trên diễn đàn, phản hồi của các khách hàng đã từng mua sản phẩm có tác động rất lớn. Theo tâm lý của khách hàng trước khi quyết định mua 1 sản phẩm, họ thường đọc những bình luận trên topic của mọi người để tham khảo về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ bên shop cung cấp. Họ sẽ thấy an tâm hơn khi mua những sản phẩm được đánh giá tốt. Để có được điều đó, bạn phải luônkhuyến khích khách hàng để lại phản hồi. Đồng thời, bạn cũng đừng quên đánh giá tốt cho những khách hàng nghiêm túc đó bằng nút like và những lời cảm ơn.

Bên cạnh đó, bạn cần theo sát topic của mình để trả lời kịp thời những thắc mắc của khách hàng. Nếu có chút chậm chễ, khách hàng sẽ sẵn sàng quên mất rằng đã từng xem và hỏi han trên topic của bạn.

5. Không spam quá đà.

Đừng biến mình thành dân spam chuyên nghiệp. hãy biến mình thành nhà chia sẻ thông tin bổ ích. Bạn spam có nghĩa là bạn không lâu bền. Cách hữu hiệu nhất để bạn vẫn quảng bá được thương hiệu mà lại không làm cho các thành viên khác khó chịu đó là điền thông tin liên lạc và link bài viết chào hàng dưới chữ ký. Sau đó, hãy trở thành chuyên gia hoặc người dùng chia sẻ theo những chủ đề liên quan.

Dù phát triển từ rất lâu và có lúc bị coi là lỗi thời nhưng hình thức bán hàng qua diễn đàn hiện nay vẫn phát triển mạnh mẽ và cực kỳ phổ biến. Nhưng bạn phải tinh ý và biết cách làm cho nó hiệu quả với sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Lời khuyên: Vẫn sử dụng hình thức diễn đàn nhưng bạn cần có một chỗ dựa lâu dài, một ngày đẹp trời nào đó các diễn đàn bị dos hết thì bạn phải làm sao? Hãy tạo dựng cho mình một website bán hàng online chuyên nghiệp và thực hành tối ưu Seo cho lâu bền. Khi có một website hãy truy cập vào học seo để bạn có thể tự mình học và làm tối ưu website của mình

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét