Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

4 bước để lập kế hoạch kinh doanh hoàn hảo


Nếu bạn đang có ý định tự kinh doanh Online hay phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp thì bạn phải có 1 kế hoạch kinh doanh. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một trong những lý do thất bại chủ yếu của các doanh nghiệp, cá nhân trong bước đầu kinh doanh đó là không có kế hoạch cụ thể.

Tham gia vào lĩnh vực ban hang online thì bạn cần phải nắm rõ về ngành mà bạn tham gia, cần xác định liệu bạn sẽ áp dụng kế hoạch đó như thế nào và đối tượng bạn nhắm đến là ai? Nên soạn thảo kế hoạch online thông suốt quá trình kinh doanh của bạn. 

Các bước lập kế hoạch bán hàng online hoàn hảo:


1. Nắm rõ công việc 

Bạn cần phải nắm rõ công việc kinh doanh online của bạn là gì. Bạn phải nắm rõ ngành mà mình tham gia. Phải nghiên cứu và tư duy rất nhiều để có 1 bản kế hoạch trong kinh doanh, phải tìm hiểu mọi thứ, về ngành bạn tham gia, về thị trường, vế đối thủ.

2. Xác định mục đích của kế hoạch

Kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn làm rõ tầm nhìn trong kinh doanh. Có đường đi sẽ chỉ dẫn bạn hoàn thiện dần dần, giúp cho doanh nghiệp của bạn thu hút được các nhà đầu tư có tiềm năng nhất.

Nếu bạn kinh doanh bằng vốn tự có hay bạn cần đầu tư từ bên ngoài. Hãy lên kế hoạch thật chi tiết điều mà mình muốn trong kinh doanh của mình

3. Xác định đối tượng

Đối tượng bạn cần đạt đến trong công việc bán hàng của bạn là gì? Bạn cần xác định nó

Ví dụ: Là kinh doanh thời trang online thì đối tượng là các bạn trẻ teen, nhân viên văn phòng…..

Hãy nhớ rằng các đối tượng của bạn mong muốn:

- Sự tín nghiệm: Bạn tạo dựng niềm tin bằng cách thể hiện bản thân thông qua cách ứng xử và đạo đức của mình, vì vậy kế hoạch kinh doanh của bạn cũng cần thể hiện những phẩm chất đó.

- Hiểu biết về chính họ: Hiểu biết về khách hàng chính là hiểu biết về mình. Hãy quan tâm đến mục đích của sản phẩm bạn cung cấp giúp ích được gì cho khách hàng

4. Lập kế hoạch kinh doanh

Đầu tiên, hãy phác thảo một kế hoạch kinh doanh. Xem xét mọi khía cạnh của doanh nghiệp và xem nó ảnh hưởng như thế nào đến kế hoạch kinh doanh của bạn. Hãy nhớ rằng, kế hoạch kinh doanh này là một lộ trình. Nó phải dẫn đường cho bạn. Nó cũng phải cho các nhà đầu tư biết những gì bạn đang làm và lý do tại sao họ nên đầu tư.

Thứ tự trình bày trong bản kế hoạch có thể theo mẫu sau:
  • · Tuyên bố sứ mệnh
  • · Tóm tắt
  • · Đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ
  • · Thị trường mục tiêu
  • · Kế hoạch tiếp thị
  • · Phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh
  • · Dự thảo tài chính
  • · Sơ yếu lý lịch của những người đứng đầu công ty
  • · Đề xuất của bạn (bạn đang tìm kiếm loại hình huy động vốn nào)
  • · Phụ lục (mọi thông tin cần thiết khác)
Bạn cũng lưu ý đến vốn khởi đầu mà bạn bỏ ra để đầu tư vào dự án. Những người bỏ vốn muốn (và thường yêu cầu) các doanh nhân rót vốn của họ vào dự án, và phần vốn bạn đầu tư càng lớn so với giá trị thực thì càng có lợi.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét