Thông tin mà các thương hiệu hàng đầu đăng tải trên Twitter hay Facebook chỉ đến được với 2% số người quan tâm khi các quảng cáo được đăng tải tại Face và Twitter.
Tệ hơn nữa, chỉ 0,07% số người đăng ký theo dõi thông tin của các nhãn hiệu thực sự tương tác với những mục tin ấy. Và điều trên khẳng định các doanh nghiệp ban hang online đang lãng phí thời gian và tiền bạc qua quảng cáo trên Facebook.
Ông Nate Elliot, Phó Chủ tịch kiêm Chuyên viên Phân tích hàng đầu của hãng nghiên cứu công nghệ và thị trường Forrester tuyên bố trong báo cáo: “Đừng quan trọng hóa vai trò Facebook trong chiến lược marketing”,
Trang fanpage của Facebook hiện nay có số lượng người theo dõi hàng đầu.
Từ tháng 1 năm nay, Facebook đã thay đổi cơ chế hiển thị nội dung. Những tin bài trả tiền sẽ được hiển thị nổi bật còn những tin không được trả tiền sẽ xuất hiện với tần suất rất ít, thậm chí không xuất hiện trong bảng tin (Newsfeed) của người hâm mộ. Điều này khiến nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã đầu tư rất nhiều tiền cho việc quảng cáo nhằm mục đích chính là thu hút khách mua hàng.
“Rõ ràng Facebook và Twitter không đem lại hiệu quả như những nhà lãnh đạo marketing online mong muốn”, Nate Elliott nói. “Hầu hết các thương hiệu vẫn rất coi trọng các trang mạng xã hội trong chiến dịch marketing – vì thế họ lãng phí rất nhiều tiền bạc, công nghệ, nhân lực vào mạng xã hội mà lại không đem lại giá trị gì”.
“Đã đến lúc những người làm marketing xây dựng chiến lược quan hệ xã hội với những trang web có thể đem lại giá trị thực sự. Nếu phải lựa chọn giữa việc có thêm một người đăng ký vào danh sách nhận email hay có thêm một người đăng ký theo dõi thông tin trên Facebook, hãy lựa chọn email”.
Về cơ bản, nếu thương hiệu của bạn cần thực hiện những chiến dịch truyền thông xã hội, bạn nên tránh xa những mạng xã hội lớn như Twitter và Facebook.
Vậy bạn nên dành thời gian và công sức vào đâu? Điều này phụ thuộc vào việc bạn kinh doanh cái gì.
Nếu bạn là người ban hang online về mặt hàng thời trang bạn nên đầu tư về quảng cáo trên mạng xã hội. Và "Thương hiệu" chính là xu thế lớn nhất 2015
Với doanh nghiệp kinh doanh khách Email cũng là một mục tiêu quan trọng. Ông Elliott nhận xét: “90% số thư được gửi đến người nhận nhưng chỉ 2% số bài viết trên Facebook đến được với người đăng ký theo dõi và không ai áp đặt bạn phải viết gì hay không được viết gì trong email”.
Là người kinh doanh hãy cân nhắc kỹ các chiến lược. Hãy xem mình bán gì? người dùng cần gì ở mình để có những hướng đi trong quảng cáo sản phẩm đến khách hàng trên thị trường Online
0 nhận xét:
Đăng nhận xét