"Gói quà không bao giờ là thừa, nó có tác dụng ảnh hưởng đến việc người nhận cảm nhận món quà, đặc biệt trong những ngày lễ tết thì lại càng có tác dụng mạnh hơn" , Khoa học tâm lý nói thế.
Bạn đã chuẩn bị cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm sắp đến chưa? Bí quyết đẩy mạnh doanh số mùa mua sắm cuối năm sắp tới cho công việc ban hang online của bạn là gì? Nào là thứ 6 đen tối, rồi đến noel, tiếp theo là ngày valentine, sau đó nữa là lễ tết qua năm mới …. 1 loạt những dịp thuận lợi để đẩy mạnh doanh số bán hàng cực hấp dẫn cho những ngườikinh doanh, không nên bỏ qua.
Những công ty lớn đã bắt đầu chuẩn bị cho mùa mua sắm trong dịp noel trước khi ngày haloween diễn ra, chiêu bài giảm giá khuyến mãi được các công ty lớn sử dụng triệt để. Còn với những người kinh doanh online vừa và nhỏ như bạn, cũng có thể áp dụng những kế sách sáng tạo mới mẻ để hấp dẫn khách hàng tiềm năng chỉ với chi phí thấp.
Đây là một số cách đơn giản đã được áp dụng rất thành công, biết đâu bạn lại có thể tìm ra một hướng độc đáo cho công việc kinh doanh ngày lễ của mình.
1. Gói quà sáng tạo
Chắc ai cũng biết, “sự tò mò, nôn nóng” khi được nhận quà sẽ làm tăng cảm giác hạnh phúc và vui vẻ cho người nhận. Đây là một cách để bạn lấy lòng khách hàng rất hiệu quả trong những ngày lễ tết, đặc biệt là noel và ngày tình nhân. Vậy tại sao không thử áp dụng một cách gói quà mới mẻ để làm món hàng của bạn trong hấp dẫn hơn với người được tặng quà?
Hộp quà không bao giờ thừa
Tốt nhất là bạn nên chuẩn bị cho thật kỹ, làm sẵn những mẫu mã hộp giấy để gói quà cho nhanh mà đẹp. Bạn cũng nên có những gợi ý sẵn cho khách hàng món quà nào thì nên đi với loại giấy gói nào là thích hợp nhất.
”Gói quà không bao giờ là thừa, nó có tác dụng ảnh hưởng đến việc người nhận cảm nhận món quà, đặc biệt trong những ngày lễ tết thì lại càng có tác dụng mạnh hơn” , Khoa học tâm lý nói thế.
2. viral bằng đoạn video ngày lễ vui nhộn
Hãy thử đầu tư một khoản kinh phí nho nhỏ và sáng tạo một câu chuyện thú vị bằng video để nói về cửa hàng của bạn là một ý kiến hay lại rất là đúng dịp.
Nhưng hãy đảm bảo đoạn video đó hài hước, vui vẻ những cũng không kém phần tinh tế gây tạo cảm xúc cho người xem. “Cảm xúc” mới là yếu tố “chính” để mọi người biết đến bạn nhiều hơn qua sự chia sẻ của người xem với nhau… hay còn gọi là “Viral”.
3. Tập trung chạy quảng cáo vào facebook và Instagram
Không cần phải bàn cãi, mạng xã hội là công cụ tốt nhất hiện tại để quảng cáo dành cho các công việc kinh doanh online nhỏ lẻ. Những ngày lễ tết như thế này là dịp hiếm có để quảng cáo hàng của bạn đến đông đảo người dùng online trên các mạng xã hội.
Mới ngày lẽ độc thân 11/11 vừa qua, Lazada cũng tập trung quảng cáo trên những mạng xã hội để quảng bá chương trình khuyến mãi của họ và kết quả đạt số lượng đơn hàng gấp 6 lần ngày bình thường, từ 3000 lên đến tận 17000 đơn hàng.
Facebook và Instagram
Bởi vậy,trong những ngày này thì nên tập trung đầu tư từ hình ảnh, cho đến nội dung, lời kêu gọi hành động, đăng tin “quyến rũ” khách hàng thường xuyên hơn những ngày mình thường. Nếu chưa bào giờ chạy quảng cáo Facebook ads thì là dịp “lễ” lý do không thể nào tuyệt vời hơn để thử đấy.
4. Liên kết quảng bá/ bán hàng chéo
Nếu bạn đang kinh doanh thời trang, tại sao lại không thử liên kết bán hàng với 1 một shop mỹ phẩm? Đôi bên cùng có lợi, cùng quảng cáo cho nhau, tăng lượng khách hàng, tăng độ nhận diện shop online, có được thêm nhiều fan trên facebook, hay follower trên Instagram… mà cũng chẳng mất tý kinh phí nào.
Sự hợp tác của Gap và VSCO
Một ví dụ tiêu biểu cho sự hợp tác chéo này là trước đây Gap hợp tác và VSCO, một nhãn hiệu thời trang danh tiếng trên thế giới với một cộng đồng chuyên chia sẻ hình ảnh và phát triển phần mềm điện thoại. Tên tuổi của VSCO thì được nhiều người biết đến, còn GAP thì bán hàng không kịp nghỉ trong mùa đông năm trước.
Trong chiến dịch “Make Love” này, Gap để cho những thành viên của VSCO được ăn vận những bộ cánh thời trang của mình, rồi họ chụp hình tự sướng thoải mái đủ mọi tư thế, địa điểm rồi họ chia sẽ lên các trang cá nhân của họ để quảng bá cho Gap, những người được lựa chọn chụp ảnh là những người có tầm ảnh hưởng rộng, đông đảo trên các mạng xã hội chứ không phải là nhân vật bình thường nhé. Có thể gọi họ là những “Influencer”.
5. Xây dựng những câu chuyện thú vị xung quanh sản phẩm của bạn.
“Content is king” : nội dung là vua, đây là câu cửa miệng của các người làm Marketing trong thời đại số. Tạo được nội dung hấp dẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo giá trị vô hình cho sản phẩm của bạn. Bạn có thể khuyến khích những khách hàng cũ chia sẻ nó trên tường của họ, trên blog của họ… bằng những nội dung “chất lượng”, họ sẽ thực hiện một cách thích thú.
6. Tặng thêm dịch vụ sáng tạo
Giao hàng bằng ông già noel, trang trí phòng ngủ theo phong cách “tình yêu”, làm món ăn mới bằng socola trộn đậu hũ… Hãy làm những việc kiến khách hàng phải thích thú trước khi bán hàng cho họ.
Chiến dịch “Thời trang là Ma Túy”
7. Tổ chức các cuộc thi nho nhỏ với chủ đề lễ hội
Tôi nhớ ngày trước có một hãng Socola đã tạo chiến dịch quảng cáo mùa noel cho mình bằng cách, họ phân phát cho những 9,10 hộ gia đình các thanh socola đủ mọi hình dáng kèm theo một cây thông to cao 2m, nhiệm vụ của họ là phải trang trí cây thông bằng socola sao cho đẹp nhất… và được cư dân mạng bình chọn bằng Like.
Chiến dịch này vừa mang lại sự tiếp cận với hàng triệu người dùng facebook, còn giúp mọi người biết được tác dụng khác của Socola, thay vì mua đồ trang trí tốn tiền xong cất, bạn có thể mua Socola về trang trí xong ăn.
8. Tạo một website với trang trí và tập hợp sản phẩm dành riêng cho từng chương trình
Bạn đã từng thấy sendo.vn hay Lazada, Zalora luôn có những trang riêng (gọi là landing page) cho mỗi sự kiện thúc đẩy bán hàng của họ? Với những trang này khách hàng rất thích thú khi có thể tìm thấy mọi sản phẩm giảm giá hoặc phục vụ cho 1 mục đích cụ thể: đi chơi giáng sinh, váy đầm dạo phố… họ sẵn sàng mua nếu dễ dàng nhìn thấy những sản phẩm đó.
Một trang sản phẩm riêng sẽ giúp khách hàng thích thú hơn khi mua sắm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét