Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Doanh nghiệp đừng nghĩ Social Media như một giải pháp tạm thời?


Không một doanh nghiệp nào có thể bỏ qua Social Media trong thời đại hiện nay. Là một doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng online thì đừng bao giờ nghĩ Social Media như một giải pháp tạm thời.

Những  lý do dưới đây sẽ chứng minh cho các doanh nghiệp thấy không nên bỏ qua Socical media trong quảng bá sản phẩm, nó thật sự cần thiết và quan trọng.

  Chứng thực xã hội - khẳng định thương hiệu

Với thời đại công nghệ hiện đại, mạng xã hội đang được người dùng sử dụng rộng rãi, vì thế thói quen người mua hàng sẽ tìm hiểu trước sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp bạn. Một thái độ tiêu cực của người dùng đến doanh nghiệp sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn kinh doanh không tốt.
Hãy sử dụng Social media tương tác để khách hàng đặt niềm tin vào thương hiệu của doanh nghiệp.

 Trong bất kì lĩnh vực nào cũng có những nhân vật nổi bật, có sức ảnh hưởng tới người xung quanh

Social media rất rộng lớn, bất kể ai cũng có thể tham gia vào các mạng xã hội. Doanh nghiệp thiếu sự sáng tạo, thiếu sự nổi bật, thiếu sự nhất quán điều này thực sự làm tổn hại đến hình ảnh của doanh nghiệp. Hãy làm cho tất cả mọi thứ về doanh nghiệp của bạn thân thiện với người dùng để kết nối người dùng, giúp tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Khi có sự tin tưởng và kết nối với nhau thì thông tin của bạn được chia sẻ sẽ được khách hàng quan tâm nhanh nhất.


 Xây dựng vòng kết nối rộng lớn

Có câu "1 cây làm chẳng lên non, 3 cây chụm lại lên hòn núi cao ". Hãy xây dựng vòng kết nối rộng lớn, đó chính là những người ủng hộ bạn, mua hàng của bạn.  Trong bất kì lĩnh vực nào cũng có những nhân vật nổi bật, có sức ảnh hưởng tới người xung quanh. Mở rộng vòng kết nối để làm bạn nổi bật nhất trong đó. Và nên quan sát và học hỏi những đối tượng trong vòng kết nối của bạn để tăng thêm tiện ích cho website

Vì đối thủ cũng sử social media

Theo thống kê người dùng, ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng Facebook làm kênh bán hàng chủ yếu và chính facebook cũng đang hạn chế
trên đó. Vì tính hiệu quả mà nó mang lại nên các doanh nghiệp hay cá nhân ngày càng đầu tư nhiều cho các quảng cáo chạy mất phí trên socical media, quảng bá rộng rãi hình ảnh trên Internet. 

 Vì đối tượng mục tiêu cũng đang dùng social media


"Theo thống kê cụ thể Việt Nam có 41,012,186 người sử dụng Internet năm 2013, chiếm tỉ lệ 43,9% dân số, là quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất và sử dụng Internet nhiều nhất Đông Nam Á. Trong đó số người sử dụng Facebook là 12,669,880 người, chiếm tỉ lệ 13,1% dân số và hơn 30% lượng người sử dụng Internet, theo ComScore"
Theo Alexa, Facebook là trang web thứ hai được nhiều người truy cập ở Việt Nam, chỉ sau Google
Với thống kê trên nếu bạn bỏ qua quảng bá trên Facebook đồng nghĩa với việc bạn đã mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp không tham gia vào Social Media thì như là doanh nghiệp chết.



Khi một nội dung, website, video hay bài báo của bạn được nhiều người khác nhau trên social media tham chiếu tới, điều đó có nghĩa từng người cá nhân trong số họ xác nhận nội dung của bạn là thú vị, có thông tin hữu ích, hoặc có thể là tổng hợp các điều này. Các bộ máy tìm kiếm sẽ chú ý và tổng hợp yếu tố này để đưa nội dung của bạn có vị trí tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.
Hình ảnh thương hiệu được trải rộng

Nếu thương hiệu của bạn thực sự nắm bắt được bản chất của social media, từ việc cung cấp những nội dung hay và tương tác với đối tượng của mình theo hướng xây dựng một cộng đồng vì người dùng thì còn gì bằng. Khi càng có nhiều đối tượng mục tiêu nhận ra thương hiệu của bạn thì cơ hội càng cao cho bạn chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng, tiến tới trở thành khách hàng và người ủng hộ thương hiệu của bạn.

Có một cách tương tác khéo léo với khách hàng tiềm năng ấy chính là thông qua khách hàng hiện tại hoặc những người đã có kinh nghiệm với thương hiệu của bạn. Khi họ nhấn Likes, chia sẻ, retweet... trên mạng xã hội thì vô hình chung chúng đã trở thành tín hiệu dẫn bạn bè và/hoặc người thân của họ đến gần hơn với thương hiệu của bạn.

Những trang mạng xã hội có điểm số Page Rank cao

Và điều này có ý nghĩa cho hoạt động SEO. Tới nay, nhiều chuyên gia SEO vẫn cho rằng điểm Page Rank (PR) có giá trị cao trong việc tối ưu hóa website với công cụ tìm kiếm, là một trong những bằng chứng cho thấy website của bạn có độ tin cậy và do đó cũng cho kết quả cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Khi hồ sơ social media của bạn được tối ưu thì hiển nhiên cơ hội thương hiệu của bạn xuất hiện ở những vị trí cao trong kết quả tìm kiếm cũng được cải thiện, và có thêm cơ hội kết nối với khách hàng.
Tường minh trong hoạt động

Social media là một quyển sách mở. Khi ai đó thích hay không thích, ủng hộ hay phản đối bạn thì sự việc cũng rõ ràng trong mắt cộng đồng.

Nhiều doanh nghiệp thành công nhờ biết tận dụng social media làm lợi thế, khéo léo thể hiện cho cộng đồng thấy giá trị của thương hiệu, những hoạt động trong công ty, và quan trọng hơn là cách họ đối phó trước sự việc.
Mở rộng cuộc nói chuyện

Nếu bạn muốn cải thiện điều gì đó cho thương hiệu, hãy nghĩ đến bắt đầu từ tìm hiểu những người đang ủng hộ thương hiệu của bạn. Họ đã có kinh nghiệm với những gì thuộc về bạn nên sẽ cho những đánh giá khách quan và chính xác, giúp bạn hiểu nhu cầu của khách hàng. Chính nhờ những gì khám phá được, bạn không chỉ cải thiện những gì trong hiện tại mà còn có thể dùng cho tương lai. Các doanh nghiệp thành công với social media phần lớn nhờ biết lắng nghe hơn là nhờ vào hoạt động marketing.


Trò chuyện, đối thoại đóng vai trò như nam châm; khi một người chú ý đến những gì bạn nói sẽ tạo hiệu ứng thu hút nhiều người khác nữa tham gia vào cuộc nói chuyện. Điều này giúp nội dung được lan rộng và xa hơn.
 Hỗ trợ Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Dùng social media hỗ trợ bộ phận chăm sóc khách hàng là một ý tưởng tuyệt vời. Đây được xem là "một công ba chuyện" bởi trước hết bạn có thể giảm tải cho bộ phận chăm sóc khách hàng; thứ đến với việc đưa những câu hỏi lên social media sẽ giúp thể hiện tính sẵn sàng có mặt của thương hiệu; và cuối cùng là có được sự giúp đỡ từ chính những người trong cộng đồng để trả lời và hỗ trợ những thành viên mới từ những kinh nghiệm thực tiễn có sẵn của họ.

Ngày nay việc sử dụng social media cho doanh nghiệp cũng quan trọng tựa như khi bạn học cách sử dụng email cho doanh nghiệp cách đây 15 năm. Chúng ta cần nắm bắt social media trong marketing online, vận dụng những khả năng và thử thách mà social media mang tới, từ đó tiến tới làm giàu cho doanh nghiệp và quan trọng hơn hết là trở nên thích ứng trong một thế giới không ngừng tiến triển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét