Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

58% các nhà quản lý Local sẽ thay đổi chiến thuật khi thuật toán chim bồ câu cập nhập

Columnist Myles Anderson chia sẻ các kết quả của một cuộc khảo sát bên trong về sự ảnh hưởng của lần cập nhập gần đây của Google với thuật toán chim bồ câu(Pigeon)

Đã có nhiều chuyên gia phân tích và các nghiên cứu được công bố về tác động của cập nhập thuật toán Pigeon của Google

Trong bài này, sẽ chia sẻ các kết quả của một số cuộc thăm dò tại cuộc hội thảo có chủ đề: "Tác động của Pigeon".Đã khảo sát và đo lường kinh nghiệm của 600 SEOER và SMBs để xem quan điểm của họ so với quan điểm được công bố của các chuyên gia 

Có 4 câu hỏi được đặt ra trong cuộc hội thảo và kết quả được phát hiện:

 

1.Có phải Pigeon được cập nhập có tốt cho doanh nghiệp và người tìm kiếm ?

Pigeon cập nhập - tốt cho những người tìm kiếm và doanh nghiệp kinh doanh

Người trả lời: 402
Kết quả:
69% tin rằng Pigeon thay đổi cung cấp tốt cho người tìm kiếm
53% tin rằng Pigeon thay đổi là xấu cho các doanh nghiệp
Bình luận:

Sự đồng thuận chung là Pigeon đã cung cấp những thay đổi tốt hơn cho người tìm kiếm hơn là cho các doanh nghiệp.
Kết quả tìm kiếm có bán kính, địa lý chặt chẽ hơn nhằm giúp người tìm kiếm mục tiêu lớn hơn. Giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm có "trọng tâm " hơn.

Đã có rất nhiều khiếu nại về thư rác tăng xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm, đó là không tốt cho bất cứ ai.Nhưng vấn đề này có thể được cường điệu; chuyên gia tìm kiếm nối tiếng Mike Blumenthal đã chỉ ra trong hội thảo trên webiner là tăng thư rác là điển hình các cập nhập Google gần đây (ví dụ như thuật toán chim ruồi) và Google sẽ giải quyết vấn đề này trong thời gian tới.

2. Bạn có thay đổi chiến lược tìm kiếm SEO Local kể từ khi cập nhập Pigeon

Người trả lời: 441
Kết quả:
58% đã thay đổi hoặc có kế hoạch để thay đổi chiến lược của họ trong tìm kiếm khi Pigeon cập nhập.
33% sẽ không thay đổi chiến lược tìm kiếm của họ.
Bình luận:
Đa số những người đã hoàn tất các cuộc thăm dò có thể điều chỉnh chiến lược tìm kiếm của họ hoặc có kế hoạch để làm như vậy. Một số nghiên cứu Pigeon đã chỉ hướng yếu tố tìm kiếm truyền thống sẽ được xếp hạng cao hơn, chẳng hạn như tên miền và các liên kết đến nó.

Những gì các cuộc thăm dò không yêu cầu là bao gồm các chiến lược thay đổi. Một kết luận rõ ràng sẽ là SEOs/SBMs sẽ tập trung hơn vào các tín hiệu hữu cơ như vậy, nhưng đây có phải là một động thái khôn ngoan? Google sẽ phát hành thêm những cập nhật mà có thể đảo ngược hướng họ đang làm.
Sự đồng thuận của các diễn giảm chuyên gia về webinar tuần trước (Mike Blumenthal, niềm vui Hawkins và Andrew Shotland) là các doanh nghiệp không nên bị ám ảnh quá nhiều về Google. Tốt hơn là họ nên tập trung vào một chiến lược tiếp thị đa dạng, tập trung vào các hoạt động xây dựng thương hiệu,uy tín và mối quan hệ của họ.
Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều khách hàng từ một loạt các nguồn và giúp cho khả năng tìm kiếm để hiển thị sản phẩm doanh nghiệp lớn hơn.
 Google sẽ thưởng cho các doanh nghiệp có niềm tin từ khách hàng

3. Lượt truy cập của bạn tăng hay giảm khi Pigeon cập nhập?
Tác động đến lượt truy cập vào website khi Pigeon cập nhập
Người trả lời: 365
Kết quả:
37% đã mất truy cập so với 28% những người đã đạt được lưu lượng truy cập
87% thấy chỉ một sự thay đổi nhỏ
Bình luận:
Trong cuộc thăm dò này, chúng tôi hỏi về tất cả các lưu lượng truy cập tìm kiếm

Kết quả cho thấy bất kỳ sự thay đổi dù là nhỏ trong truy cập cho phần lớn các doanh nghiệp - 13% đã thấy lỗ hoặc lợi nhuận không đáng kể. Nó cho thấy rằng doanh nghiệp bị mất lưu lượng truy cập đáng kể từ nhiều nguồn: tìm kiếm trực tuyến, qua google+..

Nhìn chung, nhiều doanh nghiệp khẳng định đã bị mất lưu lượng truy cập hơn là đạt được.

4. Bạn có nhận  chuyển đổi lưu lượng truy cập tốt hơn từ Pigeon?
Chuyển đổi tốt hơn kể từ khi Pigeon thay đối
Người trả lời: 376
Kết quả:
24% đã  chuyển đổi lưu lượng truy cập một cách tồi tệ so với 18% những người đã có lưu lượng truy cập chuyển đổi tốt hơn.
58% đã thấy không có sự thay đổi trước và sau  khi Pigeon cập nhập
Bình luận:
Pigeon cập nhập thay đổi phần lớn kết quả tìm kiếm, lượng truy cập. Chặt chẽ hơn giúp cho người dùng lựa chọn doanh nghiệp, sản phẩm một cách dễ dàng đúng mục tiêu.

Một lý thuyết phổ biến về Pigeon là rằng trong khi khối lượng lưu lượng truy cập có thể đã giảm xuống, các nhấp chuột được tạo ra sẽ cung cấp nhiều các mục tiêu truy cập dẫn đến chuyển đổi cao hơn.
Thật không may, kết quả thăm dò ý kiến này không tán thành -82% người trả lời nói rằng họ đã thấy chuyển đổi tương tự hoặc thấp hơn, trong khi chỉ 18% đã thấy tốt hơn chuyển đổi lưu lượng truy cập.

Kết luận:
Xem xét các câu trả lời của 4 câu hỏi khảo sát trên thì có cảm giác thuật toán Pigeon không gây cú sốc lớn đến hầu hết các  SÉO/SMBs.
Có những cập nhập giúp doanh nghiệp phát triển và có những cập nhập làm cho doanh nghiệp thua cuộc điều đó phụ thuộc chủ yếu vào hoàn cảnh cụ thể của các doanh nghiệp. 
Tuy nhiên hơn 50% các doanh nghiệp và các chuyên gia đã có những kế hoạch để thay đổi chiến lược tìm kiếm để đối phó tốt hơn với những thay đổi này. Những thay đổi nhằm giúp doanh nghiệp tập trung hơn vào xây dựng uy tín và quyền hạn của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét