Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

4 lưu ý khi đặt tên website bán hàng online

Khi bạn lấn chân vào con đường kinh doanh online thì hình thành những kiến thức kinh doanh là chưa đủ, bên cạnh đó bạn cần phải có 1 website ban hang online cho riêng mình, đây là điều không thể thiếu.
Rất nhiều bạn chăn chở về việc đặt tên website sao cho thu hút khách hàng, thể hiện thương hiệu, thể hiện sản phẩm của bạn. Tên là sao độc, lạ, thể hiện đúng cá tính doanh nghiệp, cá nhân đây là điều quả là khó.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn đặt tên website một cách dễ dàng hơn.


4 lưu ý khi đặt tên website bán hàng online


1. Ngắn và đơn giản

Dễ nhớ, dễ phát âm, dễ đi vào lòng người đấy chính là cái lợi trước tiên của một cái tên ngắn và gọn. Đặc biệt khi gắn trên website thì cái tên ngắn sẽ hiển thị trọn vẹn, phù hợp với số lượng kí tự hiển thị trên tab menu của trình duyệt, dễ dàng tìm kiếm. Khách hàng sẽ luôn nhìn thấy tên website của bạn trong hàng đống các website mà họ đang mở ra trên trình duyệt. 

Dưới đây là một vài chiến lược khác nhau mà bạn có thể thử:
hãy đạt tên website có âm vần và dễ nhớ hay thử kết hợp khác nhau của các từ ngắn. Sử dụng 1 từ ngắn có nghĩa hoặc cắt ghép các từ thành 1 từ ấn tượng – có thể là vô nghĩa. Nhãn hiệu Web như Google, eBay, Skype… ngay lập tức nhận ra, mặc dù chúng không phải là những từ có nghĩa.
Sử dụng tên thương hiệu của bạn, Điều này trước hết sẽ tạo ra sự tin tưởng với khách hàng. Đó chính là lợi thế, Hãy để khách hàng nhắc đến thương hiệu ra sản phẩm, hoặc nhắc đến sản phẩm thì nhớ tới thương hiệu bạn.

2. Hãy tạo sự khác lạ với đối thủ của bạn

Trong cùng lĩnh vực Online bạn đừng đặt tên giống hoặc na ná giống đối thủ cạnh tranh, Hãy có những suy nghĩ vượt bậc hơn, Một loạt các website có tên "điện thoại độc""điện thoại giá rẻ" sẽ gây sự nhàm chán cho người dùng và họ sẽ không biết bạn là ai? Thương hiệu của bạn sẽ bị lọt thỏm trong trí nhớ của khách hàng,

Hãy suy nghĩ và sáng tạo ra một cái tên mà chỉ bạn có.

3. Xem xét đến sự tồn tại của trang web của bạn với đuôi “.com”

Khi bạn lên được danh sách tên website mà bạn muốn đặc thì hãy vào một trang cung cấp tên miền và tìm kiếm chúng với đuôi “.com” để xem tên đó đã có người mua chưa? Nếu đã bị mua mất rồi, xin lỗi, bạn nên nghĩ đến việc đặt cái tên khác thôi. Têm miền .com rất thuận tiện cho người dùng cũng như website của bạn. Vì thói quen người dùng gõ tìm kiếm website người ta trước hết gõ .com đầu tiên. Nếu website của bạn không phải thì người dùng đã vào xem sản phẩm của đối thủ rồi.

4. Hãy xem khả năng để Seo tên website đó

Hãy thử gõ cái tên bạn định đặt vào google để đánh giá khả năng làm S.E.O để lên top đầu khi khách hàng tìm kiếm. Nếu bạn chọn 1 cái tên chung hoặc quá phổ biến, sẽ rất khó để có thể vượt qua các trang web trùng tên có thời gian hoạt động lâu hơn bạn.

Hãy xem xét kỹ 4 điều trên để bạn có một tên Website hữu ích cho bạn và doanh nghiệp của bạn nhé 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét