Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Những gì bạn cần biết về SEO: Redirect 301


Như bạn cũng đã biết, SEO được vận hành bởi một tập các thực hành tốt nhất để xử lý chuyển hướng URL. Đây là một hướng dẫn hữu ích về mã trạng thái HTTP. Các thực hành bao gồm:

1. Kết quả chuyển hướng 301 mất khoảng 15% PageRank. Matt Cutts khẳng định điều này vào năm 2013 khi ông giải thích rằng với chuyển hướng 301 sẽ mất một ít PageRank như là một liên kết từ trang này sang trang khác.

2. 302 không đi qua PageRank. Theo định nghĩa, 302s là tạm thời.

3. Migrate HTTPS bị mất PageRank. Bởi chúng thường liên quan nhiều đến chuyển hướng 301.

Đây là một mối quan tâm lớn cho những ai muốn thay đổi một URL, đối phó với một trang sản phẩm đã hết hạn hoặc chuyển toàn bộ trang web.

Nhiều SEO đã trì hoãn việc migrate trang web, giữ lại những URL xấu và chuyển sang HTTPS.

Quy tắc mới của chuyển hướng 3xx

Vì những nhược điểm của chuyển hướng đặc biệt là với HTTPS - Google đã làm việc để bác bỏ những tiền đề trong vài tháng qua.

Trong tháng 2, John Mueller thông báo rằng không có chuyện PageRank bị mất với chuyển hướng 301 hoặc 302 từ HTTP thành HTTPS. Điều này phần lớn được xem như là một nỗ lực của Google.

Gary Illyes của Google nói với thế giới SEO rằng Google không quan tâm bạn đang sử dụng phương pháp chuyển hướng nào, có thể là 301, 302 hoặc 307. Ông giải thích Google sẽ tìm nó ra và tất cả chúng đều đi qua PageRank.

Gần đây nhất, Gary Illyes công bố trên Twitter rằng chuyển hướng 3xx (viết tắt cho tất cả 300) không bị mất PageRank.

 ​

Những thay đổi đáng kinh ngạc đó liệu có tốt và có tốt cho đến thời điểm hiện tại? Có và không.

Trong khi đây là những thay đổi đáng mừng của Google nhưng vẫn còn rủi ro và cân nhắc khi di chuyển URL. Chúng tôi sẽ giới thiệu chúng trong thời gian sắp tới.

Thứ nhất, đây là một sơ đồ để giải thích giữa những khái niệm cũ so với thông báo mới của Google:



Nghiên cứu của Moz về Redirect 301​


Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn thường gặp:

Q: Bây giờ tôi có thể chuyển hướng 301 tất cả mọi thứ mà không có nguy cơ bị mất lưu lượng truy cập?

A: Không. Tất cả chuyển hướng đều mang lại rủi ro.

Hãy nhớ rằng PageRank là chỉ có một tín hiệu ra của hàng trăm yếu tố mà Google sử dụng để xếp hạng các trang.

Lý tưởng nhất, nếu bạn chuyển hướng 301 một trang đến một bản copy của trang đó và điều duy nhất là thay đổi URL thì theo lý thuyết bạn có thể mong đợi rằng không có sự tổn thất nào về lưu lượng truy cập.

Trong thực tế, Glenn Gabe gần đây đã phát hiện bằng chứng cho thấy Google xử lý chuyển hướng đến các trang không liên quan. Hay nói cách khác, nó là một chuyển hướng mà mất cả link equity và các liên kết có liên quan.

Q: Liệu có an toàn nếu tôi sử dụng 302 cho mọi thứ thay vì 301?

A: Không.

Chúng tôi nghe nói rằng lý do để Google bắt đầu xử lý chuyển hướng 302 như 301 là vì nhiều trang web thực hiện không đúng và nó gây ra sự tàn phá về cách Google xếp hạng trang.

Chúng tôi không biết nếu 301s và 302s đều bình đẳng trong mọi cách. Trước đây, chúng tôi đã nhìn thấy chuyển hướng 302 đi qua PageRank nhưng chỉ sau một thời gian nó đã đi qua. Ngược lại, với 301 đi qua các tín hiệu liên kết nhanh chóng, chúng tôi vẫn chưa biết 302 được xử lý theo cách này như thế nào.

302 là một tiêu chuẩn web và Google không phải là người duy nhất về khối đó. 302 là một chuyển hướng tạm thời và nó có thể được xử lý bởi các công cụ tìm kiếm khác như (Baidu, Bing, DuckDuckGo) và các dịch vụ xã hội (Facebook, Twitter...).

RAND FISHKIN nói rằng:

 ​

Q: Nếu tôi migrate trang web của tôi sang HTTPS, nó sẽ giữ lại tất cả lưu lượng truy cập của tôi?

A: Có thể

Dưới đây là những điều về việc migrate HTTPS: chúng khá phức tạp.

Google muốn toàn bộ trang web chuyển sang HTTPS. Để kết thúc điều này, họ đã công bố một bảng xếp hạng nhỏ để khuyến khích các trang thực hiện việc chuyển đổi.

Vấn đề là rất nhiều webmaster không sẵn sàng đánh đổi thứ hạng nhỏ để mất đi 15% link equity. Đây gần như là lý do Google thực hiện chuyển đổi để 301 không bị mất PageRank.

Mặc dù không có vấn đề với PageRank, việc migrate HTTPS có thể là vô cùng phức tạp khi Wired phát hiện ra rằng họ đã bị mất đi một phần lưu lượng truy cập vào hồi đầu năm nay. Hơn một năm kể từ khi chúng tôi migrate Moz.com và chúng tôi rất mừng với những gì chúng tôi đã làm nhưng có rất nhiều các phần chuyển động đã đi sai. Vì vậy, với bất kỳ dự án lớn, hãy ý thức những rủi ro tiềm ẩn cũng như cơ hội dành cho bạn.

Nghiên cứu tình huống: Liệu nó có làm việc?

Vô tình, tôi đã có cơ hội để kiểm tra quy tắc PageRank 3xx mới của Google khi migrate một trang web nhỏ trong vài tháng trước.

Việc migrate đặc biệt này không chỉ chuyển sang HTTPS mà nó còn chuyển hẳn sang một domain hoàn toàn mới. Khác với các URL, mọi khía cạnh của trang web vẫn giống hệt nhau: title trang, nội dung, hình ảnh, tất cả mọi thứ. Điều đó làm cho thử nghiệm trở nên hoàn hảo.

Tôi hoàn toàn mong đợi để xem lưu lượng truy cập giảm vì mất 15% PageRank. Dưới đây là hình ảnh bạn có thể xem những gì thực sự xảy ra với lưu lượng truy cập của tôi.


Thay vì sự sụt giảm như mong đợi, tôi đã thực sự nhìn thấy lưu lượng truy cập tăng sau khi migrate. Đây có thể là việc tăng nhỏ mà Google cung cấp cho các trang web HTTPS mặc dù chúng tôi không thể chắc chắn điều đó.

Chắc chắn một trường hợp nhỏ này là không đủ để chứng minh chuyển hướng 301 và việc migrate HTTPS làm việc như thế nào nhưng đó là một dấu hiệu tích cực và đúng hướng.

Những thực hành mới tốt nhất 

Trong khi vẫn còn quá sớm để viết các thực hành tốt nhất một cách dứt khoát, có một vài điểm nổi bật cần lưu ý về sự thay đổi của Google về cách PageRank đi qua chuyển hướng 3xx.

1. Tất cả chuyển hướng mang theo một mức độ rủi ro cho SEO

2. Trong khi chuyển hướng 3xx bảo tồn PageRank, 301 vẫn là phương pháp ưa thích.

3. Hãy nhớ rằng PageRank - và các tín hiệu link equity khác chỉ là một phần trong những yếu tố được sử dụng bởi Google trong bảng xếp hạng các trang web

4. Ngoài PageRank, tất cả các quy định khác về chuyển hướng vẫn còn. Nếu bạn chuyển hướng đến một trang không có liên quan, hoặc mua một trang web để chuyển hướng 1.000 trang đến trang chủ của bạn, bạn sẽ không nhìn thấy nhiều sự gia tăng.

5. chuyển hướng tốt nhất là nơi mà mọi yếu tố khác giữ nguyên, càng nhiều càng tốt, trừ các URL.

6. Việc migrate thành công sang HTTPS hiện nay dễ bị mất một ít PageRank nhưng có rất nhiều trình thu thập khác và vấn đề index có thể tác động tiêu cực đến lưu lượng truy cập + thứ hạng.

7. Việc thay đổi URL cho mục đích SEO bao gồm:

- Loại bỏ nhiều tham số truy vấn

- Cải thiện cấu trúc directory/subfolder

- Đưa các từ khóa vào URL

- Tạo ra URL dễ dàng được đọc bởi con người

Tóm lại, tôi muốn nhấn mạnh rằng hãy luôn luôn thận trọng khi tiến hành việc chuyển hướng 301 này.

Xem thêm: Khoa hoc seo tại iNET để biết thêm về các thuật toán trong Seo cũng như quá trình đưa website lên Top google nhanh nhất!
Read More...

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Thành công cùng NLP – Khóa học 1 ngày Miễn phí cùng Ngát Pro


Bạn thân mến!

Nếu Bạn đang:

  •  Không thể cân bằng được giữa gia đình và sự nghiệp.
  •  Không có thời gian chăm sóc bản thân & luôn cảm thấy mệt mỏi uể oải.
  •  Luôn chán nản, căng thẳng khiến công việc chậm trễ, 
  •  Dễ dàng từ bỏ mục tiêu.
  •  Là người lãnh đạo nhưng chưa biết làm sao lên dây cót tinh thần cho nhân viên, ko biết truyền động lực cho họ.
iNET có món quà dành cho Bạn đây !

Khóa học:“THAY ĐỔI ĐỂ THÀNH CÔNG” chỉ 01 NGÀY DUY NHẤT 05/6 tại Hà Nội và 10/7 tại HCM.


Bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng ngôn ngữ thành công NLP để …….


Diễn giả: NGÁT PRO – chuyên gia NLP, đã đào tạo hơn 10.000 Chiến Binh NLP với hàng trăm khoá học, hàng ngàn giờ giảng dạy trên khắp hai miền Bắc Nam.

PHÍ THAM DỰ: 900.000 VNĐ

Tin vui là iNET sẽ dành tặng khóa học này hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Thành công sẽ đến với những người biết nắm bắt cơ hội. Vậy nên «Giới_Tính» đừng bỏ lỡ món quà ý nghĩa này nhé.

Link đăng ký dành riêng cho Bạn [chỉ 100 vé đầu tiên MIỄN PHÍ]



Read More...

Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Dân kinh doanh sẽ kiếm hàng tấn tiền nếu thuộc lòng 21 bí kíp này


Bán hàng là một công việc không hề dễ dàng. Để giúp nâng cao nghệ thuật bán hàng, dưới đây là 21 bí kíp bất kỳ dân ai thuộc "nằm lòng" nhất định sẽ ôm tiền đếm không xuể luôn cho xem

1. “Càng liều lĩnh bạn càng có cơ hội nhận lại thành quả lớn hơn. Đó là cuộc sống. Vì vậy một là đặt cược thật lớn, hai là yên phận ở nhà”, Mia Dand - CEO Lighthouse3.

2. “Hãy chuẩn bị nhiều câu hỏi. Nhân viên bán hàng thường chỉ chăm chú chuẩn bị những gì muốn nói với khách hàng mà quên suy nghĩ về việc nên đặt những câu hỏi nào. Một buổi bán hàng thành công không dừng lại ở việc đưa ra thông tin cho khách hàng mà nên đặt câu hỏi để tìm hiểu thêm về họ”, Mark Hunter - The Sales Hunter.

3. “Hãy kết hợp video vào quá trình bán hàng. Cố gắng không chỉ nói từ slide này đến slide khác một cách đều đều, đơn điệu. Thay vào đó, hãy đi quanh căn phòng và thu hút người nghe sau đó xen kẽ thêm những video để giải thích cho các quan điểm mà bạn đưa ra. Nội dung video có thể về cách bạn đang giúp công ty phát triển và phỏng vấn các thành viên trong nhóm”, Yaniv Masjedi - Phó chủ tịch marketing của Nextiva.

4. “Luôn giảm giá cho những ai thích mặc cả. Chi phí cho mỗi lần mua hàng sẽ: Cao hơn một chút nhưng cái tôi của khách hàng: Vô giá”, Rohan Ayyar - chuyên gia marketing.

5. "Sử dụng ngôn ngữ, màu sắc đặc trưng của doanh nghiệp, font chữ và hình ảnh để cá nhân hóa thông điệp của bạn", Paul Walker, Salesforce.

6. “Hãy kết bạn với những người 'bạn của bạn bạn'. Dù là người bận rộn đến thế nào cũng không thể từ chối lời giới thiệu từ một người thân, bạn bè”, Rohan Ayyar, chuyên gia marketing.

7. “Hãy xin lỗi nếu làm sai, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Cuối cùng, khách hàng sẽ không còn nhớ nhiều tới sai lầm bạn mắc phải, thay vào đó họ quan tâm tới những điều bạn làm được sau đó”, Matt Heinz - chủ tịch Heinz Marketing.

8. “Hãy kết thân với đội ngũ marketing ở công ty”, Phil Simpson, Salesforce.

9. “Những từ và cụm từ khẳng định có sức mạnh kỳ diệu. Từ 'bởi vì' là một trong số đó. Trong một câu, từ liên kết 'bởi vì' sẽ kích thích người nghe nghĩ rằng: 'Ồ, điều tôi sắp nghe tới đây sẽ biện giải cho những gì được nghe trước đó' và cách kỳ diệu này có thể mang lại hiệu quả ghê gớm trong quá trình bán hàng của bạn”, David Priemer, Salesforce.

10. “Làm việc đa nhiệm là kỹ năng đang được đánh giá quá cao. Trên thực tế, tôi tin rằng đa nhiệm chỉ đơn giản là cơ hội làm rối tung rất nhiều thứ cùng một lúc. Chìa khóa để thành công trong một môi trường bán hàng đầy cơ hội là sự ưu tiên nghiêm ngặt”, Nick Hedges, CEO và chủ tịch Velocify.


11. “Thường thì sau khi hoàn tất được thỏa thuận lần đầu tiên, tôi cảm ơn khách hàng bằng một bữa trưa hoặc ngồi cà phê. Một khi thỏa thuận hoàn thành, tôi nhận ra rằng áp lực đã không còn nữa và lúc này sẽ dễ dàng hơn cho bạn để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, chuẩn bị cho những mục tiêu dài hạn hơn sau này”, Jessica Medeiros, Salesforce.

12. “Đối với nhóm khách hàng có trình độ và xuất thân khác nhau, hãy lắng nghe nhiều hơn và nói ít đi”, Tarum Pant, Salesforce.

13. “Nếu có thể khiến khách hàng cười, bạn đã thành công rồi đó!”, Elizabeth Ostby, Salesforce.

14. “Dù bận rộn đến mấy cũng đừng để email của khách hàng tồn đọng tới vài giờ hay vài ngày mà không phản hồi lại. Hãy dành 15 giây để đọc email và cho họ biết bạn sớm muộn gì cũng trả lời trong một khoảng thời gian X nào đó”, Bernad Sullivan, Salesforce.

15. “Trước khi bắt đầu bất kỳ cuộc thảo luận nào, hãy luôn biết khách hàng của bạn là ai và họ kiếm tiền bằng cách nào. Bạn sẽ bị mất điểm nhanh chóng khi ngồi cùng một khách hàng đang nắm vị trí CEO mà không hề biết doanh nghiệp của anh hay chị ấy đang điều hành hoạt động trong lĩnh vực gì”, Emily Markenson, Salesforce.

16. “Quên bữa trưa hoặc uống bia đi. Bạn nên thực hiện những trải nghiệm thiết thực cùng với khách hàng của mình”, Rohan Ayyar.

17. “Đầu tiên hãy cho khách hàng biết họ có thể tiết kiệm được bao nhiêu tiền khi mua sản phẩm. Sau đó sử dụng nghệ thuật bán chéo, đưa ra gợi ý về một sản phẩm có mức giá đúng bằng con số đó”, Rohan Ayyar.

18. “Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp nên tập trung vào việc nâng cao thêm giá trị cho khách hàng trước cả khi họ yêu cầu. Ví dụ, thay vì gửi email hay gọi điện với cùng một nội dung, tại sao không gửi cho khách hàng một bài báo hay cuốn sách kinh doanh mà bạn cho là họ sẽ cảm thấy thích” - David Priemer.

Tại sao không nghĩ tới việc gửi cho khách hàng của bạn một cuốn sách?

19. "Những công cụ đo lường hiệu quả bán hàng không chỉ dành cho các nhà quản lý, nó dành cho cả chính nhân viên sales. Hãy cho họ biết khả năng đạt được hạn mức doanh số bán hàng và hình dung về mục tiêu doanh thu", William Tyree, Giám đốc marketing RingDNA.

20. “Có một câu hỏi nhanh… Bạn có giỏi kể chuyện không? Hay lần cuối cùng bạn kể một câu chuyện hay là khi nào? Có thể điều này xảy ra khi bạn trò chuyện trong một nhóm bạn, đồng nghiệp hay con cái của bạn.

Một người kể chuyện hay có kỹ năng pha chế thêm những gia vị bí mật giúp bạn có nhiều bạn hơn, tạo ra ảnh hưởng tới nhiều mặt hơn và có nhiều niềm vui hơn trong công việc và cuộc sống. Một người kể chuyện hay sẽ phá vỡ mọi rào cản, thu hút người nghe, biến bạn thành một diễn giả và có thể đưa trình bán hàng của bạn lên một tầm cao mới. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là: Bạn có giỏi kể chuyện không?” - Mark Raymo, Salesforce.

21. “Công nghệ không thể giúp bạn đạt được các thỏa thuận. Cái bạn cần là công nghệ giúp bạn thực hiện điều này nhanh hơn, thông minh hơn, hiệu quả hơn mà thôi”, Matt Heinz, chủ tịch Heinz Marketing.

Theo Trí Thức Trẻ/BI


Read More...

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

5 bí quyết cải thiện thương mại di động năm 2016


Có thể hiểu đơn giản thương mại di động là các hoạt động thương mại điện tử diễn ra trên các thiết bị di động. Theo thống kê vào năm 2015, số giao dịch thông qua thương mại di động chiếm tới 29% tổng số giao dịch thương mại điện tử, một tỉ lệ không hề nhỏ. Mặc dù vậy không ít người kinh doanh bán hàng trực tuyến vẫn chưa nắm vững được những kiến thức và bí quyết làm tăng chuyển đổi khi áp dụng thương mại di động vào mô hình của mình. 

Bài viết này sẽ chia sẻ 5 giải pháp giúp bạn tối ưu các hoạt động mua bán qua di động của bạn hơn.


Tăng tốc độ tải website trên di động

Khách hàng lựa chọn mua sắm qua di động bởi sự tiện dụng và nhanh chóng của hình thức này, vì vậy họ thường không kiên nhẫn đối với những website có tốc độ tải xuống quá lâu. Theo Kissmetrics (công cụ phân tích dữ liệu trên những website khác), người sử dụng các thiết bị di động (như điện thoại thông minh, máy tính bảng,…) để truy cập Internner thường chỉ chờ khoảng 6 đến 10 giây để đợi trang web tải xong. Và mỗi giây trong số đó giảm đi thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ tăng 7%.

Không chỉ vậy, thời gian tải trang còn ảnh hưởng không hề nhỏ tới việc từ bỏ giỏ hàng của người dùng trên di động. Kissmetrics cho biết, nếu một trang thanh toán mất 4 giây để load thì tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng là 25%, và chúng sẽ gia tăng tỉ lệ thuận với nhau như hình dưới đây.


Vậy thì, nếu bạn muốn cải thiện tỉ lệ chuyển đổi thương mại di động thì việc cần làm là tìm mọi cách để tăng tốc độ tải trang xuống dưới 4 giây. Hãy cố gắng để website của bạn gần như không có độ trễ khi load.

Cải thiện hệ thống thanh toán di động

Thanh toán có lẽ là một trong những trở ngại lớn nhất để bán hàng cho người dùng sử dụng thiết bị di động để mua sắm. Nếu bước thanh toán quá rắc rối khó hiểu, khiến khách hàng không thể nhập thông tin thì khả năng rất lớn là họ sẽ bỏ ngang giữa chừng.

Một phương thức thanh toán hoàn hảo là khách hàng không cần phải nhập thông tin cá nhân mà có thể sử dụng các dữ liệu cần thiết từ một chiếc ví điện tử hoặc những công cụ thanh toán trực tuyến trên di động khác. Phương án này vừa đơn giản, nhanh chóng lại dễ thực hiện với kích cỡ màn hình và bàn phím quá bé của điện thoại.

Dĩ nhiên đây là cách mà chúng tôi nghĩ là tốt nhất cho hệ thống thanh toán trên website bán hàng của bạn, nếu bạn cảm thấy nó không phù hợp hoặc có cách khác tốt hơn thì hãy chia sẻ với chúng tôi và mọi người ngay dưới đây nhé. Dù sao thì cải thiện hệ thống thánh toán nhanh chóng, đơn giản cũng là điều quan trọng để gia tăng tỉ lệ chuyển đổi củ thương mại di động.

Giao diện cuộn trang liên tục

Giao diện cuộn trang liên tục là một mẫu thiết kế website cho phép người dùng xem tất cả các nội dung của mục đó trên một trang duy nhất mà không cần phải nhấp vào liên kết để chuyển sang trang khác. Một số mạng xã hội như Pinterest, Twitter vẫn luôn áp dụng cách này, hoặc như Suit Supply – một website chuyên kinh doanh online veston – dưới đây:


Mẫu thiết kế này sẽ mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng, họ chỉ cần kéo liên tục để đọc được nhiều thông tin hơn thay vì tốn công nhấp vào liên kết rồi phải đợi chờ trang mới tải xuống hoàn tất. Hơn nữa, với thiết kế màn hình dọc của đa số điện thoại thông minh hiện nay thì giao diện cuộn trang liên tục rất tiện theo dõi.

Đăng tải video thân thiện với di động

Theo một báo cáo từ Ooyala, gần một nửa số lượt tải video đến từ những thiết bị di động, điều này cho thấy đa phần người truy cập Internet thông qua di động đều thích xem video trực tuyến. Mà trong kinh doanh online thì video cũng là một giải pháp tăng lượng chuyển đổi hiệu quả nhờ vào nội dung trực quan, dễ ghi nhớ và mang tính kêu gọi cao.

Nhưng, nếu bạn muốn thêm video vào website của mình thì phải tối ưu nó cho di động, vị trí hợp lý nhất là ở dòng cuối cùng, sau khi khách hàng đã đọc lướt qua các nội dung chính phía trên.

Thương mại di động vẫn không ngừng tăng nhanh thời gian gần đây, hãy nắm bắt thật tốt để đưa ra chiến lược tăng doanh thu cho kinh doanh online.

Xem thêm các chiến dịch: Internet marketing
Read More...

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Facebook tiếp tục tăng cường sức mạnh cho các nhà quảng cáo


Chỉ với các điều chỉnh đơn giản cùng chi phí thấp, các video có sẵn sẽ giúp việc quảng cáo trên di động của Facebook hoạt động hiệu quả hơn.

Facebook đã làm việc với một số đối tác để thử nghiệm độ tối ưu hoá của các quảng cáo truyền hình hiện có trên di động. Những phát hiện đầu tiên cho thấy các điều chỉnh đơn giản, nhanh chóng và chi phí thấp có thể khiến cho video sẵn có trở nên tốt hơn nữa trên nền tảng di động.
Tối ưu hoá quảng cáo truyền hình trên di động

Trung bình mỗi ngày có tới 100 triệu giờ video được xem trên Facebook. Và theo tính toán thì tới năm 2020, lượng video trên di động sẽ chiếm tới 75% tổng lưu lượng dữ liệu di động. Khi càng có nhiều người dùng xem video trên các thiết bị di động, các nhà quảng cáo sẽ có cơ hội rất lớn trong việc sử dụng video để kết nối với khách hàng khi họ dành thời gian trên di động và trên Feed. Nhưng trong khi các nhà quảng cáo đang cân nhắc việc đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo video trên điện thoại di động, rất nhiều người rất tò mò về cách thức đúng để xây dựng các video sáng tạo cho điện thoại di động.


Theo các chuyên gia của Facebook, cách tốt nhất để đảm bảo thành công cho các video sáng tạo trong môi trường feed di động là xây dựng video với ý thức về nền tảng di động ngay từ khi bắt đầu. Khi không có cơ hội sản xuất từ đầu các video dành cho nền tảng di động, thì việc cắt, chỉnh sửa và “chế” lại các quảng cáo video dạng dài có thể là một cách nhanh chóng và hiệu quả để tạo ra các quảng cáo video cho feed di động.

Một ví dụ thành công ban đầu từ video mà Facebook đã làm lại cho feed di động là quảng cáo truyền hình của Wells Fargo thực hiện bởi công ty BBDO San Francisco. Quảng cáo đã giải thích việc thay thế thẻ ghi nợ dễ dàng như thế nào. Để làm cho video có hiệu quả cho môi trường feed trên điện thoại di động, Facebook đã cắt ngắn đoạn video, thay đổi tỷ lệ khung hình vuông để phù hợp môi trường feed, bổ sung đoạn văn bản để truyền tải thông điệp không cần âm thanh và đưa thương hiệu xuất hiện lên trước. Cách làm này đã giúp gia tăng 3 điểm trong việc nhớ tới quảng cáo, tăng 2 lần lượt xem tới đoạn nhắc tới thương hiệu Wells Fargo của video và tăng 8 điểm về mức độ gắn kết với thông điệp (so với 5,7 điểm cho các quảng cáo truyền hình).

Facebook vẫn đang tiếp tục thử nghiệm và khuyến khích các nhà quảng cáo làm tương tự để tìm hiểu xem loại video nào có thể tối ưu hóa và chiến thuật nào có thể tạo ra kết quả tốt nhất.

Facebook gợi ý mẹo sáng tạo video quảng cáo

Từ kết quả của các thử nghiệm này - kết hợp với nghiên cứu mới từ Facebook IQ về việc thiết kế quảng cáo video hiệu quả cho feed trên điện thoại di động – Facebook đã thực hiện một số cập nhật cho video di động sáng tạo của mình. Facebook đã thêm một mẹo mới trong việc tạo khung hình và đã sửa đổi khuyến nghị về việc thử nghiệm, nhằm khuyến khích các nhà quảng cáo khám phá nhiều hơn các cách kể chuyện qua video trên nền tảng feed di động. Dưới đây là cập nhật hỗ trợ quảng cáo của Facebook:

1. Thu hút sự chú ý một cách nhanh chóng

Sử dụng màu sắc, chủ đề và hình ảnh gợi lên thương hiệu ở đầu video có thể giúp người dùng kết nối các quảng cáo tới thương hiệu một cách nhanh chóng. Xem xét việc bắt đầu video với những hình ảnh liên quan tới sản phẩm và phong cách sống, những nhân vật nổi tiếng, cảnh hành động hoặc trên nền sinh động để gây hứng thú.

2. Thiết kế cho video không có tiếng

Vì hầu hết các quảng cáo video trên feed di động được tắt tiếng khi xem, việc truyền tải thông điệp một cách trực quan là rất quan trọng. Hiển thị chú thích, logo và các sản phẩm có thể giúp truyền đạt thông điệp ngay cả khi không sử dụng âm thanh.

3. Kết cấu câu chuyện trực quan

Sản xuất video cho nền tảng di động đòi hỏi phải xem xét tới các kích thước và tỉ lệ. Sử dụng chức năng phóng to, nhỏ, cắt ghép cũng như các thành phần trực quan tổng thể để đảm bảo rằng câu chuyện được miêu tả một cách sinh động trên cả màn hình nhỏ.

4. Tiếp tục thử nghiệm nhiều hơn nữa

Không có bất kì giải pháp chung nào cho việc xây dựng thương hiệu hoặc kích thích hành động với video di động, vì vậy hãy cứ tiếp tục thử nghiệm, kiểm tra và lặp đi lặp lại để tìm hiểu xem những yếu tố nào có hiệu quả với thương hiệu và khách hàng.


Sáng tạo là một phần quan trọng của việc tối ưu quảng cáo cho môi trường feed di động, nhưng nó không chỉ dừng lại là một cân nhắc. Để giúp cho việc lên kế hoạch và mua quảng cáo video di động trên các kênh trở nên dễ dàng hơn, hôm nay Facebook đã giới thiệu các tính năng TRP (Target Rating Points: điểm đánh giá mục tiêu) mới, đem tới cho các công ty và nhà quảng cáo nhiều công cụ hơn nữa nhằm giúp cho việc định hướng mục tiêu/mua/lên kế hoạch truyền thông trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nhờ chức năng này, các nhà quảng cáo giờ đây có thể sắp xếp các chiến dịch quảng cáo để chúng hiển thị vào những thời gian cụ thể, cứ bốn giờ hoặc hơn thế, giúp họ tiếp cận người dùng vào thời điểm mà thông điệp của họ sẽ gây được ảnh hưởng nhất. Ngoài ra, Facebook cũng sẽ cung cấp các mẹo tuỳ chỉnh sáng tạo cho Feed, nhằm khuyến khích các nhà quảng cáo khám phá nhiều hơn các cách kể chuyện qua video trên nền tảng feed di động.

Matthew Idema, Phó Chủ tịch phụ trách Marketing các Sản phẩm Quảng cáo và Page của Facebook cho biết, “Feed trên điện thoại di động đã thay đổi căn bản cách người dùng xem và tiếp nhận thông tin, và điều này đặc biệt đúng với video. Đối với các nhà tiếp thị sản phẩm, thay đổi này khiến cho việc cân nhắc sáng tạo để thiết kế các quảng cáo video hiệu quả là vô cùng cần thiết. Trong lúc công việc này đang được triển khai, chúng tôi đã thấy rằng khi những nhà tiếp thị nghĩ tới các đặc điểm độc đáo trong hành vi sử dụng thiêt bị di động, họ có thể kết nối hiệu quả hơn tới khách hàng của mình. Tuy nhiên, không có một phương thức thần kỳ hay giải pháp chung nào. Chúng tôi khuyến khích các nhà tiếp thị sản phẩm tiếp tục thử nghiệm, tìm hiểu và lặp đi lặp lại để tìm ra giải pháp tốt nhất cho nhãn hiệu của họ, giữ vững một vài nguyên tắc sáng tạo chính trong khi làm việc.”
Read More...

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

“Website chuẩn SEO” là như thế nào?

Chắc rằng nhiều bạn đã từng nghe các đối tác thiết kế website nói với bạn rằng: “Bên em thiết kế website chuẩn SEO anh chị yên tâm!” Thế là bạn nghĩ rằng website của bạn đã chuẩn SEO KHÔNG CẦN LÀM GÌ NỮA website của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên khi khách hàng gõ từ khóa tìm kiếm liên quan đến sản phẩm mà bạn đang bán trên Google.

Bạn là chủ website, bạn quan tâm đến SEO?


Website chuẩn SEO” là như thế nào?

“VẬY WEBSITE CHUẨN SEO MÀ CÁC ĐỐI TÁC THIẾT KẾ WEBSITE NÓI VỚI KHÁCH HÀNG LÀ NHƯ THẾ NÀO?”

Trước hết, một website chuẩn SEO là website trang bị cho bạn
  • Hosting, server tốc độ cao (vì nó cũng ảnh hưởng tới website, cụ thể ở tốc độ load trang): nếu website của bạn load chậm điều này sẽ làm cho khách hàng out ra website của bạn nhanh chóng. 

  •  Có gắn các Thẻ meta description mô tả ngắn gọn nội dung bài viết.

  • Một web chuẩn seo chắc chắn sẽ không trang bị thiếu các thẻ h1 và h2. Thẻ h1 thường được mặc định là tiêu đề bài viết, còn thẻ h2 sẽ là một đoạn trong bài viết. Và cũng không thiếu thẻ Alt- dùng để đặt tên cho các bức ảnh trên website của bạn.

  •  Một web chuẩn SEO sẽ có url thân thiện, một url thân thiện thường được hiển thị theo tiêu đề bài viết, chứa từ khóa có liên quan đến bài viết, các từ nên được phân cách bằng dấu gạch ngang. Website chuẩn SEO sẽ cho bạn tùy chỉnh url.

  • Các phần style css, javascript, data được chia thành các file riêng rẻ.

  • Có tạo các nút like, G+, share và tích hợp fanpage facebook trên website.

  • Với sự phổ biến của các thiết bị di động, web chuẩn SEO được tối ưu, chạy trên tất cả các thiết bị (Iphone, iPad, netbook, BlackBerry, Kindle,…).

“Website chuẩn SEO” là như thế nào?

VẬY SAU KHI CÓ WEB CHUẨN SEO LÀM THẾ NÀO ĐỂ SEO WEBSITE ĐƯỢC GOOGLE ƯU TIÊN HƠN TRONG KẾT QUẢ TÌM KIẾM?

Đây luôn là một câu hỏi vừa dễ, vừa khó để trả lời. Sau khi có được những hỗ trợ về mặt kỹ thuật web chuẩn SEO như trên. Thì sau đây là một số gạch đầu dòng KHÁ LÀ QUAN TRỌNG, phụ thuộc vào sự đầu tư của chính bạn cho trang web của mình, nhất là khi bạn muốn website của mình CÓ THỨ HẠNG CAO TRÊN GOOGLE

– Đầu tư thời gian vào xây dựng nội dung mà trong đó cung cấp giá trị thực sự cho người dùng. Nội dung là điều cực kỳ quan trọng, bạn cần phải có nội dung hay, không trùng lặp, copy từ website khác. Nội dung chỉ nhắm đến một từ khóa chính và một số từ liên quan cùng chủ đề.

– Trong mỗi bài viết nên chèn ảnh và video để thêm sinh động, lôi cuốn nhiều người đọc, tăng thời gian ở lại trang.

– Google đánh giá cao những website có nội dung hay và cập nhật thường xuyên, vì vậy bạn cần luôn chăm sóc cho website của mình một cách đều đặn

– Nếu bạn có thể chọn được một tên miền liên quan đến nội dung, dịch vụ, sản phẩm của bạn, chứa đựng từ khóa chính của website thì thật tuyệt, chẳng hạn như traicayA.abc . Tên miền chứa từ “trái cây” và còn mang được thương hiệu “A” trong đó.

Tin: Tổng hợp
Read More...

Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Lên lịch nội dung của bạn với 3 bước dễ dàng

Ngày hôm nay nội dung là điều rất quan trọng trong việc đạt được thành công trong kinh doanh của các công ty kinh doanh online.


Thông qua nội dung, bạn có thể tham gia vào triển vọng và khách hàng, thúc đẩy kết quả tìm kiếm cho trang web của bạn, tăng cường xây dựng thương hiệu, và bạn còn nhận được nhiều hơn nữa. Vậy làm thế nào để bạn bắt đầu? Mọi chuyện bắt đầu với việc xây dựng một lịch nội dung được dựa trên tổng thể của bạn chiến lược nội dung của bạn.

Bước 1: Nhìn vào chu kỳ bán hàng của bạn.

Bước đầu tiên trong việc tạo ra lịch nội dung của bạn là phải hiểu các giai đoạn của chu trình bán hàng của công ty bạn.

Bạn làm trong kinh doanh các mặt hàng online và làm thế nào để tiếp cận các khách hàng tiềm năng của bạn? Họ tìm kiếm đến bạn thông qua quảng cáo pay-per-click vào các trang tìm kiếm? Truyền hình quảng cáo? từ việc giới thiệu từ các khách hàng khác. 

Hãy dành thời gian để tìm hiểu càng nhiều về những lĩnh vực khác nhau như bạn có thể để biết chinh xác được khách hàng mới, khách hàng quay trở lại, khách hàng cũ, vv nhằm mục đích cuối cùng là phân bổ chủ đề hợp lý cho nội dung website của bạn.

ột khi bạn đã thu thập dữ liệu về các nhóm khách hàng, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu lên kế hoạch cho các nội dung mà bạn sẽ nhắm vào.

Bước 2: Nghĩ ra chủ đề theo danh mục đã tạo.

Sau khi bạn đã đóng đinh xuống các giai đoạn triển vọng trong chu trình bán hàng của bạn, bước tiếp theo của bạn là động não chủ đề cho họ. Nếu bạn là một công ty làm sạch thương mại, suy nghĩ về những mối quan tâm mà các nhà quản lý cơ sở có thể có điều đó sẽ nhắc nhở một lần từ nhân viên bán hàng của bạn. Ví dụ: Họ có lo lắng về việc có hay không bạn sẽ có thể quản lý các thiệt hại từ giao thông nặng trong hành lang của họ? Họ lo ngại về vấn đề cấp giấy chứng nhận LEED? Bam! Bạn đã có ý tưởng để điền vào lịch nội dung của bạn với chủ đề mà giải quyết nhu cầu của họ. Vì vậy, danh sách của bạn cho giai đoạn này của chu kỳ bán hàng có thể trông giống như sau: 
  • Giữ sở của bạn trong hình dạng tuyệt đẹp
  • Làm thế nào để Thực hiện một ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên ở lối vào của bạn
  • Điều gì xảy ra khi bạn có một phút cuối khẩn cấp làm sạch
  • Làm thế nào để Quản lý Thời tiết Thiệt hại Thảm của bạn
  • Các Ins Và ngoài của chứng nhận LEED
  • Thực hành làm sạch bền vững 
Bạn sẽ đưa ra danh sách như thế này cho mỗi giai đoạn của chu kỳ bán hàng. Một khi bạn đã cạn kiệt tất cả các ý tưởng của bạn, bạn có thể di chuyển đến bước ba.

Bước 3: Đặt lịch nội dung của bạn.

Kéo ra một lịch thực tế, hoặc là trên giấy hoặc trên mạng, và bắt đầu lập kế hoạch nội dung vào đó. Có rất nhiều loại nội dung khác nhau, do đó, không nghĩ rằng danh sách chỉ nên là chủ đề blog, hoặc các bản tin email duy nhất, hoặc chỉ trả cho mỗi nhấp chuột quảng cáo. Hãy xem xét tất cả các loại khác nhau, quá: 
  • hình ảnh
  • video
  • nghiên cứu trường hợp
  • cập nhật phương tiện truyền thông xã hội
  • infographics
  • bảng xếp hạng
  • eBooks 
Một lần nữa, hãy nói chuyện với nhân viên bán hàng của bạn để tìm ra tần số tốt nhất, thời gian trong ngày, ngày trong tuần, vv, để cung cấp nội dung của bạn, và có kế hoạch lịch nội dung của bạn cho phù hợp. Bạn cũng có thể yêu cầu họ cho lời khuyên của họ vào việc xây dựng ý tưởng chủ đề của bạn vào nội dung hữu ích mà sẽ phục vụ nhu cầu của khán giả. Vì vậy, ví dụ, chủ đề của bạn phục vụ cho triển vọng quan tâm có thể cần phải được theo mùa (tức là liên quan đến thiệt hại thời tiết khác nhau trong các mùa khác nhau, vv). Hãy xem xét các yếu tố sau: 
  • Làm thế nào mùa vụ ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn
  • xu hướng công nghiệp, hội nghị, sự kiện
  • Thời gian ra mắt sản phẩm mới
  • tin tức và thông báo công ty 
Sau khi bạn đã thực hiện ba bước nêu trên, bắt đầu đưa nội dung của bạn vào vị trí. Viết những bài báo, làm cho các video, sắp xếp các chiến dịch quảng cáo, và như vậy. Giám sát kết quả của những nỗ lực của bạn, và liên tục tinh chỉnh và điều chỉnh các loại và lịch trình của các nội dung cho phù hợp. Ví dụ, nếu bạn nhìn thấy triển vọng được đáp ứng đặc biệt tốt để tin điện tử của bạn, nhưng ít hơn để bạn pay-per-click quảng cáo, tập trung sự chú ý nhiều hơn vào nội dung bản tin. 

Không có thời gian tốt hơn để bắt đầu 

suy nghĩ của bạn về chiến lược nội dung và lập kế hoạch là gì? Bạn đã từng bị hoãn việc tạo ra một lịch nội dung cho doanh nghiệp của bạn vì sự thiếu hiểu biết, thiếu bí quyết, hoặc rào chắn khác? Nếu vậy, đó là thời gian để làm một cái gì đó về nó. Bằng cách sử dụng các bước đơn giản nêu trên, thật dễ dàng để đặt một kế hoạch vào vị trí.


Read More...