Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Không thể bỏ qua 3 chiến lược đơn giản trong Seo

Năm 2015 trôi qua với rất nhiều thay đổi của các thuật toán Google. Với người làm seo chắc hẳn bạn không thể quên nổi 2 đợt càn quét lớn nhất của Google với các diễn đàn Việt Nam với hàng nghìn các diễn đàn bị cho vào sanbox, các hệ thống tồn tại lâu năm cũng đã bị phạt nặng nề.


Chiến lược Seo 2016 của bạn là gì? Một chiến lược SEO tốt nhất là một trong những chiến lược SEO đơn giản được xây dựng dựa trên những thực hành SEO đáng tin cậy mà làm việc liên tục và sẽ tiếp tục làm việc.

Có rất nhiều chiến lược seo đơn giản nhưng rất dễ bị bỏ qua cùng nhau chia sẻ nhé.

1. Chiến lược trải nghiệm người dùng

Hãy tạo trải nghiệm người dùng tốt nhất cho website của bạn.
  •  Website thiết kế vì người dùng từ hình ảnh cách trình bày menu, bố cục.
  •  Nội dung tuyệt vời (vì người dùng, cung cấp thông tin bổ ích về sản phẩm dịch vụ cho người dùng )
  •  Website chạy tốt trên các trình duyệt: máy tính bảng, máy tính bàn, điện thoại thông minh...
  •  Website có từ khoá chính và các từ khoá liên quan giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm bạn.
  •  Seo website phải có những backlink chất lượng 
Hãy mang SEO trở lại vào lĩnh vực cải thiện trải nghiệm người dùng. Khi bạn cải thiện trải nghiệm người dùng bạn sẽ có được vị trí thuận lợi, bạn nâng cấp chiến lược SEO của bạn đến một cấp độ hoàn toàn mới và rằng tất cả cần phải được củng cố bởi các nguyên tắc cơ bản của chiến lược.

2. Tối ưu tiêu đề website

Thẻ tiêu đề rất quan trọng, không chỉ quan trọng trong cách giật tít mà còn giới hạn ký tự, không phải cứ viết dài là tiêu đề được người dùng chú ý và chuẩn Seo. 

Trong khi học các khoá dao tao seo chắc hẳn các bạn cũng được học quá trình On-page website, thẻ tiêu đề cực kỳ quan trọng , trong các điểm on-page nó là điểm thứ 2 quan trọng mà các Seoer cần phải lưu ý. 

Công cụ tìm kiếm và các thuật toán đã đi một chặng đường dài nhưng chúng vẫn đặt trọng số cao vào thẻ title.

Thẻ title là quan trọng không chỉ đối với công cụ tìm kiếm mà còn quan trọng đối với cả người dùng. Bất cứ khi nào bạn tìm kiếm một cái gì đó trong Google, bạn sẽ nhìn thấy thẻ title. Chúng là yếu tốt lớn nhất và đáng chú ý nhất trong SERPs.

Lưu ý về tiêu đề:
  • Không tạo thẻ title tự động
  • Hãy để từ khoá trong thẻ một cách tự nhiên không được nhồi nhét 
  • Viết thẻ title cho con người: con người đọc chúng, đánh giá chúng (dựa vào hành vi click-through behavior của họ) và tương tác với chúng. Hãy nhớ rằng, SEO là tất cả về trải nghiệm của người dùng ngay cả trên thẻ title.
  • Sử dụng một từ khóa trong thẻ tiêu đề: Công cụ tìm kiếm thông minh nhưng họ vẫn dựa trên các thẻ tiêu đề để lấy thông tin về trang. Hãy để từ khóa của bạn trong thẻ title.
  • Đặt từ khóa của bạn ở phía trước của thẻ tiêu đề: Nếu có thể, từ khóa của bạn phải ở trong đầu ⅓ của thẻ title. Tại sao? Điều đó là tốt cho công cụ tìm kiếm nhưng nó cũng hữu ích cho người dùng. Hãy nhớ rằng, người dùng cũng sẽ nhìn thấy thẻ title.
  • Thẻ tiêu đề là rất quan trọng, hãy dành sự quan tâm cho nó thật sự xứng đáng.
3. Phát triển nội dung.

Sư bùng nổ về nội dung đang làm các cá nhân và doanh nghiệp mới tham gia bán hàng online nhanh chóng tiếp cận theo. Với mõi website hay các blog chia sẻ thì nội dung luôn được đánh giá là số 1.
Có hàng trăm triệu nội dung được sản xuất ra nhưng không phải tất cả đều là chất lượng.

Nội dung được sản xuất một cách nhanh chóng, với giá rẻ và bất cẩn không phải là nội dung tốt. Nhưng ngay cả với sự tăng trưởng mạnh về số lượng nội dung xuất bản, hầu hết các thương hiệu có ý định tăng chi phí cho marketing nội dung của họ, đây là chiến lược Marketing online lâu dài của các doanh nghiệp.

Càng nhiều nội dung càng tốt nhưng bên cạnh đó có quá nhiều nội dung spam mang tính chất nhồi nhét từ khoá vì vậy là một nhà phát triển nội dung bạn cần phải chọn lọc. Nội dung của bạn có thể là tốt nhất. Và nếu nó có nhiều thì sẽ là rất tốt.

 Hãy năm vững kiến thức seo và hoc seo mien phi tại iNET nhé!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét