Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Chiến lược Content Marketing chất lượng cho cá nhân và doanh nghiệp

Các cá nhân hay doanh nghiệp xây dựng doanh nghiệp online hiện nay đều phải chú trọng đến nội dung. Hiện nay content marketing hiện đang chiến vị trí chủ trốt trong một website bán hàng online  cũng như một website chia sẻ. 

Chiến lược Content Marketing chất lượng cho cá nhân và doanh nghiệp
Thêm chú thích



Bất kỳ một chiến lược phát triển nội dung nào cũng bao gồm 4 bước sau để thấy được hiệu quả của quá trình:

+ Xây dựng chiến lược
+ Sản xuất nội dung
+ Xuất bản nội dung
+ Thống kê và đo lường


Trong khuôn khổ bài chia sẻ này tôi sẽ nói về phần xây dựng chiến lược. Trước khi bắt đầu xây dựng bạn cần nghiên cứu những điều sau: đối tượng và hành vi của KH mục tiêu, xu hướng content hiện tại, đối thủ.

Sau đó bạn tiếp tục xác định rõ vai trò và mục tiêu của chiến lược nội dung. Khi nào bạn đã làm được hãy bắt đầu các bước sau đây để xây dựng chiến lược content marketing cơ bản:

+ Phân loại nội dung cần phát triển thành 3 loại gồm: nội dung cốt lõi (Core Content), nội dung liên quan nhỏ hơn (Derivative Assets) và nội dung quảng bá (Promotional Micro-Content)

+ Xác định formats nội dung sẽ làm

+ Xác định phương thức xuất bản

+ Và kênh truyền tải (Owned, earned, paid media)

1. Nội dung cốt lõi (Core Content) là gì ?

Bao gồm những thông tin giá trị nhất, gồm các nghiên cứu, quan điểm sâu sắc, kinh nghiệm kết tinh. Ví dụ như: sách in, ebooks, guides…Những nội dung này sẽ là nguồn tài liệu cho các nội dung thấp hơn, đóng vai trò cốt lõi

2. Derivative Assets là gì ?

Đây là những tài sản có nguồn gốc từ Core Content, những nội dung này được tách ra 1 khía cạnh nào đó giúp người đọc dễ hiểu và tập trung hơn. Nội dung này thường là Long-form Blog posts, slideshares, infographics, blog posts, contributed content…

3. Nội dung quảng bá

Đây là loại nội dung quảng bá, lôi kéo đọc giả tham gia vào các nội dung khác của bạn. Giúp họ nâng cao nhận thức, tham gia bàn luận vào các nội dung sâu hơn. Nội dung này gồm: social media post, blog comment, nội dung biên tập…

Ví dụ cho dễ hiểu:

Bạn có 1 website chuyên cung cấp các thông tin hoc seo mien phi để khách hàng hiểu được ý nghĩa seo la gi 

Nội dung cốt lõi: Ebook chia sẻ về Seo miễn phí

- Giúp người dùng có cái nhìn rõ ràng nhất về Seo,và hiểu được lợi ích khi thực hiện các chiến lược Seo mang lại cho việc bán hàng của doanh nghiệp. 

Nội dung quảng bá: Chia sẻ tin tức học seo miễn phí giúp website lên top đầu google.

Để có được một Content Marketing hiệu quả bạn cần phải có những chiến lược tối ưu vì người dùng và có những nội dung cốt lõi. 

Theo: congdongisocial

0 nhận xét:

Đăng nhận xét