Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Làm thế nào để khách hàng tập trung vào website bạn


Cách bạn xem một trang web và đọc nội dung của nó không giống như khi bạn đang đọc một cuốn sách hay một tờ báo? Khi đọc những nội dung trong một trang web theo thói quen là đọc lướt qua thay vì chú tâm đọc từng từ, từng chữ một. Đã có một số nghiên cứu được tiến hành để xác định các mô hình website khi được người dùng sử dụng.

Và tất nhiên những nghiên cứu này sẽ giúp các bạn cải thiện website của mình. Bất kể mục đích của trang web của bạn là gì đặt nội dung quan trọng trong những trọng điểm mà có được người dùng đọc nhiều nhất có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Làm thế nào để khách hàng tập trung vào website bạn 

Đa số người truy cập website bán hàng trực tuyến đọc lướt qua nội dung chính thay vì đọc từng chữ.
Quá trình đọc rất nhanh, thậm chí chỉ có 1s. Chủ yếu được tiến hành trong: góc trên bên trái qua bên phải và sau đó trên xuống dưới cùng bên trái của trang của bạn.

Làm thế nào để khách hàng tập trung vào website bạn

Các minh họa ở trên hiển thị trong màu đỏ là các khu vực được xem nhiều nhất, màu vàng thể hiện các khu vực được xem ít thường xuyên hơn, và màu xanh cho thấy các khu vực được xem là ít nhất.

Nếu bạn có một cái nhìn sâu hơn về các ảnh chụp màn hình bạn sẽ thấy một chữ F được hình thành.

Làm thế nào để khách hàng tập trung vào website bạn 1

Bạn có thể làm theo mô hình trong website ban hang online của mình

Làm thế nào để khách hàng tập trung vào website bạn 2

Những gì bạn cũng có thể nhận thấy từ các hình ảnh heatmap trên là kích thước của các chức năng quét F phụ thuộc vào loại nội dung được trình bày trên trang của bạn. Hình ảnh, liên kết và các yếu tố khác trên trang của bạn cũng có ảnh hưởng lớn trong việc khách hàng truy cập vào website của bạn.

1. Hãy đưa thông tin quan trọng nổi bật : Hầu hết người đọc sẽ không đọc từng chữ duy nhất trên trang web của bạn. Đó là công việc của bạn như là tác giả trang web để giúp du khách xác định vùng trọng điểm bạn muốn họ tập trung vào. Điều này có thể được thực hiện với việc sử dụng đúng các kiểu chữ. Sử dụng đạn điểm, các tiêu đề và tiêu đề phụ sẽ giúp du khách nhanh chóng xác định các yếu tố quan trọng trên trang web của bạn.

2. Đưa thông tin thiết yếu đầu tiên: khách thăm trang web có nhiều khả năng nhìn tập chung vào một chỗ của trang web của bạn. Đặt các thông tin quan trọng nhất vào những khu vực để đảm bảo thông tin đó luôn được theo dõi.

3. Sử dụng đoạn văn ngắn hoặc danh sách: khối lượng lớn các nội dung cần tập trung bổ sung và có xu hướng bị bỏ qua hoàn toàn. Sử dụng đoạn văn ngắn hoặc danh sách để giao tiếp với khách truy cập của bạn sẽ tiếp tục giúp đỡ để chuyển tải thông điệp dự định của bạn và cải thiện khả năng sử dụng.

4. Hình ảnh là bắt buộc: Các nghiên cứu đã chứng minh hơn và hơn một lần nữa rằng hình ảnh có được mức độ chú ý cao nhất trên bất kỳ 1 trang web nào. Như vậy việc sử dụng hình ảnh có liên quan về nội dung của trang web của bạn cũng có thể giúp cải thiện khả năng đọc của mình và góp phần vào tính thẩm mỹ chung của thiết kế trang web của bạn.

Hãy nhìn vào trang web của bạn ngày hôm nay và và hãy tinh chỉnh lại website bán hàng của mình ngay để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website của mình.

Xem thêm: khoá dao tao seo tại iNET. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét