Theo thống kế năm 2013 72% người dùng Internet Việt Nam sử dụng facebook là phương tiện truyền thông, liên lạc.
Facebook là một trong những công cụ truyền thông phổ biến và quan trọng ở Việt Nam. Mặc dù có một vài xu hướng thay đổi về việc lựa chọn những kênh truyền thông khác ngoài Facebook ở những quốc gia Châu Á khác như Instagram nhưng Việt Nam thì không.
Người Việt Nam nghiền Facebook khá nặng, 47% dành 3 tiếng vào facebook trong một ngày. Để chia sẻ thông tin, cảm nghĩ, đăng ảnh, để tag......khá nhiều hoạt động dành cho nó. 65% nam và 70% nữ thường chia sẻ những bài viết, trong khi 56% nam và 62% nữ thường xuyên hoạt động tag.
Những hoạt động “chia sẻ” và “tagging” đã tăng việc kết nối với nhau giữa những người dùng Facebook Việt Nam. Người Việt Nam sử dụng Facebook là phương tiện liên lạc nhiều nhất trong các nước Đông Nam Á. Một nửa người dùng Việt Nam “sẽ chấp nhận” nếu họ nhận được yêu cầu kết bạn từ những người lạ. Không giống như những quốc gia phía đông Đông Nam Á, người Việt Nam nhìn chung khá cởi mở trong việc chia sẻ những thông tin cá nhân và tìm thấy những thông tin khác hơn là quản lý nó một cách riêng tư.
Người Việt Nam sử dụng Face để Marketing Online rất nhiều. Chia sẻ hình ảnh sản phẩm, tag tên bạn bè được sử dụng rất nhiều nó là yếu tố quyết định mua hàng rất nhiều. Trung bình 37 trang của các nhãn hàng được theo dõi bởi người dùng Việt Nam và 43% bị ảnh hưởng cho việc trở thành thành viên hoặc mua sản phẩm của các doanh nghiệp và cá nhân ban hang truc tuyen.
Và ngày nay Facebook vẫn là một kênh truyền thông hiệu quả cho sản phẩm và dịch vụ, và nó rất cần thiết cho việc xem những dữ liệu và cải thiện KPI. Hầu hết thông tin đều đã được thống kê một cách cụ thể. Chúng ta cần phải theo dõi người dùng và tìm ra những điểm để cải thiện việc truyền thông ngày càng hiệu quả và hấp dẫn
Xem thêm: Facebook thử nghiệm mạng xã hội cho các doanh nghiệp
Xem thêm: Facebook thử nghiệm mạng xã hội cho các doanh nghiệp
0 nhận xét:
Đăng nhận xét