Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Cần làm gì khi chuẩn bị xả hàng mùa lễ

Câu hỏi tiên quyết mà bạn phải nghĩ đến đó là: mình có thể giảm giá được bao nhiêu trong dịp xả hàng mùa lễ này? Nhân viên của bạn cũng phải luôn tâm niệm khách hàng là thượng đế đối với hàng xả.
Cuối năm nay, dự đoán các nhà kinh doanh sẽ lại có một mùa bội thu trong các ngày lễ tết sắp đến, thậm chí còn có thể lập kỷ lục về lượng hàng bán ra. Bạn cần làm gì khi chuẩn bị xả hàng mùa lễ đang đến gần? nếu bạn là người kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực bán lẻ, hãy lưu ý một số điểm sau để có một sự chuẩn bị tốt nhất cho những ngày bận rộn.
Lên kế hoạch xả hàng trước khi bắt đầu.
Một điểm hay ho trong các dịp mua sắm, xả hàng dịp lễ tết đó chính là bạn có thể rộng cửa và tiếp cận cả những khách hàng thân thuộc, lẫn hàng dài những khách hàng tiềm năng mới mà lâu nay vẫn thích những sản phẩm bạn bán, mà chưa có dịp để mua.

Xả hàng, bán hết- bán giá lỗ
Câu hỏi tiên quyết, đầu tiên bạn phải nghĩ đến đó là: bạn nghĩ mình có thể giảm giá được bao nhiêu trong dịp xả hàng này? 30%, 40% hay 50%… Tùy thuộc bạn cân đo đong đếm sao cho phù hợp với mục đích của việc xả hàng.
Cho dù bạn xả hàng để tống khứ đi mớ hàng tồn, bán lỗ nhanh thu hồi vốn, hay xả hàng để kiếm lợi nhuận vì bán rẻ nhưng được số lượng nhiều… nếu không có sự chuẩn bị, hay lường trước các tình huống có thể xảy ra, bạn có thể gặp rất nhiều vấn đề rắc rối trong lúc chạy chương trình xả hàng… ví dụ: bạn không có đủ lượng hàng để bán, bạn làm khách hàng thất vọng vì dịch vụ tồi trong ngày xả hàng, xui hơn là mất xe máy khách hàng đang gửi trước cửa hàng của bạn thì sao?…

Bởi vậy, phải lên kế hoạch kỹ cho những vấn đề phát sinh có thể xảy ra như lượng hàng tồn kho, nhân viên bán hàng, người trông xe, giao hàng cho khách, thanh toán… làm sao cho thuận tiện và giúp đỡ khách hàng một cách nhanh chóng và nhiệt tình.

Chuẩn bị các nguồn lực

Nên nhớ rằng, những chương trình xả hàng thường có đông khách đến, họ dễ cảm thấy “bức bối” vì phải chờ quá lâu để tính tiền hay chen lấn lúc chọn hàng sale, thậm chí họ gọi khản cổ, inbox fanpage của bạn mỏi tay mà vẫn không thấy ai trả lời.

Hãy đảm bảo có một người ở đó luôn săn sàng để hỗ trợ khách hàng, giữ cho họ cảm giác thoải mái vui vẻ khi mua sắm hàng giảm giá, rồi họ sẽ đến với bạn trong những dịp tiếp theo.
xa hang can chuan bi gi 5Luôn quý trọng khách hàng
Nên nhớ rằng “khách hàng” mới là “thượng đế”, bạn và nhân viên phải hiểu rõ được điểm này, chứ không phải họ đến mua hàng vào ngày giảm giá thì bạn hay nhân viên lại đối xứ với khách như là đang “bố thí”, mà phải yêu quý họ thì mới có cơ hội để được phục vụ họ lần sau. Nếu không, bạn chuẩn bị đóng cửa đi là vừa.
Kiểm tra kỹ lại kho và hàng hóa

Khách hàng ngày một đòi hỏi nhiều hơn bao giờ hết, họ thích hàng ngon nhưng giá phải rẻ, dịch vụ còn phải tốt. Nếu những điều kỳ vọng của họ không được đáp ứng, họ sẽ bỏ bạn mà đi đến mua của người khác ngay, đặc biệt là trong mùa mua sắm cuối năm thì có đông người đang xả hàng , giá còn tốt hơn bạn. Hơn hết vào dịp xã hàng, điều khách hàng mong muốn nhất chính là những món hàng bạn đăng bán giảm giá còn hàng trong kho. nếu món hàng đã hết, bạn đã bỏ lỡ mất 1 cơ hội để“phục vụ khách hàng” và trao một cơ hội đó cho đối thủ cạnh tranh.
xa hang can chuan bi gi 3Kiểm tra số lượng hàng
Kiểm tra kỹ lại kho và hàng hóa về số lượng, mẫu mã những món hàng mà bạn sẽ đưa vào danh sách giảm giá, bán khuyến mãi. Và tốt hơn hết là cũng nên công bố với khách hàng qua kênh online số lượng hàng để khách hàng dễ dàng ra quyết định mua hàng.
Quảng bá tin xả hàng bằng cách kênh marketing online

Cho dù bạn có giảm giá đến 90% cho tất cả các món hàng đang kinh doanh nhưng không nói tiếng nào cho ai biết, thì cũng xác định kết quả là “vắng như chùa bà đanh”. Chính vì vậy, bạn nên chuẩn bị những nội dung hay thông tin để phối hợp các kênh truyền thông mạng xã hội hoặc diễn đàn để loa truyền tin tức về ngày xả hàng của bạn sẽ diễn ra sắp tới như : Facebook, Instagram, 5giay…
Cân nhắc một khoản ngân sách nhỏ cho việc Marketing online khi bạn cần tống đi hết một lượng lớn hàng tồn kho.
Update thông tin lên website

Trong thời đại số hiện nay , website là thứ không thể thiếu đối với các nhà kinh doanh nghiêm túc muốn hoạt động lâu dài. Update các thông tin chi tiết về đợt xả hàng của bạn để khách hàng có thể dễ dàng theo dõi, nắm bắt thông tin mà chuẩn bị “tiền” để gom hàng rẽ… những thông tin quan trọng cần được thông báo như: thời gian xả hàng, mặt hàng sẽ giảm giá, hình ảnh sản phẩm, địa chỉ của shop…

Tổng kết

Những ngày lễ tết đã sắp đến, chuẩn bị lên kế hoạch ngay từ bây giờ không phải là sớm. Đừng phỏng đoán bạn hay nhân viên của bạn có thể làm việc thêm giờ và vẫn sẽ dễ dàng phục vụ khách hàng chu đáo, dễ khiến họ hài lòng và ghi nhớ.

Có hàng tấn thứ có thể phát sinh ngoài ý muốn, khiến cho việc xã hàng tồn trở thành thảm họa kinh doanh của bạn…Có thể là thiếu túi đựng hàng, website không có thông tin nên vắng khách, không đủ người giao hàng hay hỗ trợ khách.

Dành thời gian chuẩn bị cho ngày xả hàng cuối năm sẽ tránh được những vấn đề tiềm ẩn. Thậm chí, nó còn có thể giúp bạn có có một chương trình bán hàng thành công và khách hàng sẽ yêu thích bạn hơn bao giờ hết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét