Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Cải thiện doanh số bán hàng online qua 9 bí quyết

Bất kỳ ai cũng có những điểm mạnh và điểm yếu, ngay cả với một doanh nghiệp lớn cũng thế. Nhìn sự phát triển hùng mạnh của các doanh nghiệp không phải là không có điểm yếu. Cái trong ban hang online cần khắc phục đó chính là vận dụng tốt các điểm mạnh và cải thiện triệt để các điểm yếu.  Hãy làm cho thương hiệu và doanh số của bạn vượt qua đối thủ.

Cải thiện doanh số bán hàng online qua 9 bí quyết

Chia sẻ 9 bí quyết giúp doanh nghiệp bán hàng online cải thiện doanh số

Miếng ngon không bao giờ là của một mình mãi được, nhất là cạnh tranh trong môi trường online. Thị phần càng ngày càng bị chia nhỏ khi mà Online phát triển, khách hàng có thể tìm kiếm 1 sản phẩm và ra hàng loạt các công ty và giờ là lựa chọn. Cũng sản phẩm dịch vụ đấy khách hàng chỉ mua sản phẩm/dịch vụ có chất lượng tốt, dịch vụ hậu mãi tốt, danh tiếng tốt...tất cả quy trình đều tốt. 

Với các doanh nghiệp tiên phong cho sản phẩm và dịch vụ nào đó với phương thức ban hang online cùng chế độ khách hàng tốt thì họ có lợi thế rất nhiều so với các doanh nghiệp sinh sau đẻ muộn trong online. 

1. Đẩy mạnh hoạt động bán hàng.

Không phải e ngại, tự ti khi mình là người đi sau trong sản phẩm/dịch vụ đó. Nhỡ đâu một ngày đẹp trời bạn lại vượt mặt đối thủ của mình. Hãy đầu tư nguồn lực bằng cách cải thiện quy trình bán hàng online của mình tân tiến nhất, đào tạo đội ngũ tham gia vào hệ thống biết chi tiết về sản phẩm/dịch vụ đó: đội ngũ bán hàng, đội ngũ chăm sóc, thiết kế,...quản lý...

Sự thành công của doanh nghiệp khi tham gia vào môi trường online đó chính là sự vượt trội về doanh số, sản phẩm được khách hàng đón nhận và yêu thích. 

2. Sử dụng công cụ online.

Chắc chắn 1 điều rằng khi tham gia và online là bạn phải có cho mình một website bán hàng. Từ website đẩy mạnh các hoạt động Marketing Online. Hãy sử dụng các công cụ online để thúc đẩy doanh số như: Facebook Marketing, Google Adwords… Bạn sẽ thấy sự đột biến về doanh thu và số hàng hóa bán được. Đây là cách duy nhất để tăng khách hàng trực tiếp đến website của bạn. Nhưng làm được điều này bạn phải sử dụng Tiền. Đây là những quảng cáo tính tiền trên lượt click vào website của bạn.


Một công cụ mà người làm online cần phải biết đó chính là sử dụng Email Marketing để bán hàng. Nếu như quảng cáo trả tiền giúp khách hàng vào website bạn thì email sẽ thúc đẩy doanh số và giữ chân khách hàng của bạn.

Bạn nên tạo một tiêu đề hấp dẫn gây được sự chú ý cho họ. Nội dung email ngắn gọn, đủ để khách hàng đọc và hiểu. Đừng quên tích hợp sẵn một liên kết (chẳng hạn như số điện thoại, hoặc đường link) kêu gọi hành động khách mua hàng.


3. Quảng cáo trực tuyến.

Là một cá nhân kinh doanh hoặc doanh nghiệp mới ra đời thì việc quảng cáo rầm rộ như cách doanh nghiệp lớn là rất khó. Tuy nhiên, quảng cáo trực tuyến sẽ là một cách hiệu quả để mọi người nhận ra thương hiệu của bạn, phát triển thương hiệu vững mạnh. Và 2 kênh quảng cáo hữu ích nhất giúp khách hàng biết đến thương hiệu nhiều nhất đó chính là Google và Youtube. 

Bạn sẽ quảng cáo những gì: chỉ đơn giản là những video chia sẻ về sản phẩm của mình, cách sử dụng, các chương trình khuyến mãi thu hút người dùng.
Hãy nhớ rằng: tiêu đề hấp dẫn, mô tả ngắn gọn và nhớ gắn link website (giúp cho công việc Seo website của bạn).

4. Sử dụng triệt để các kênh bán hàng.

Ở Việt Nam, bạn có thể sử dụng các trang như: Facebook, Twitter, LinkedIn, Zing, Zalo, Pinterest… để quảng bá sản phẩm của mình. Hãy thường xuyên cập nhập và chia sẻ nội dung lên các kênh bán hàng của mình, điều này giúp website của bạn tăng lượt truy cập và bán hàng online hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, làm thế nào để mọi người chú ý đến bạn trên mạng xã hội, giữa muôn vàn các đối thủ cạnh tranh khác? Mẹo là hãy cập nhật các trạng thái ngắn gọn, có giá trị và đi kèm hình ảnh thú vị. Điều này sẽ tạo nên ấn tượng ngay lập tức để mọi người chú ý đến bạn. Nếu một trạng thái chia sẻ của bạn thú vị, mọi người sẽ tương tác: like, bình luận và chia sẻ, thậm chí tag bạn bè của họ vào đó. Tính lan truyền sẽ thực sự mạnh mẽ hơn và bạn sẽ bán hàng hiệu quả hơn.

5. Chăm sóc khách hàng.

Dịch vụ khách hàng phải thật tốt "khách hàng là thượng đế" một khi làm thượng đế vui vẻ thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ ngày càng gia tăng. Luôn phải hỏi khách hàng cần gì từ sản phẩm của bạn. 
Nếu bạn còn thiếu kiến thức Online hãy tham gia khoá học bán hàng trực tuyến ngay lập tức.

6. Tối ưu website chuẩn Seo.

Trang website chính là nơi bạn câp nhập các sản phẩm/dịch vụ của bạn, các dịch vụ chăm sóc, cung cấp các thông tin hướng dẫn về sản phẩm, nhưng hãy đảm bảo rằng website của bạn phải chuẩn Seo.
Không chỉ website chuẩn Seo mà nội dung cũng cần phải chuẩn Seo điều này không chỉ tốt cho người dùng tìm kiếm mà cho cả truy cập boot của google.  

Bạn có thể sử dụng các công cụ từ khóa trên Google AdWords hay Long Tail Pro để tạo ra nội dung có được kết quả tốt nhất khi bạn tìm hiểu về các thẻ meta, mật độ, các thuật toán tìm kiếm, và liên kết ngang. Một khi bài viết có chứa các từ khóa có lượng tìm kiếm đạt thứ hạng cáo sẽ là điều tuyệt với để mọi người click vào trang web của bạn. Ngoài ra, bạn có thể chèn thêm từ khóa vào tiêu đề và các headline để tăng khả năng hiển thị được cao nhất.

7. Khuyến mãi - giảm giá.

Cung cấp các chương trình khuyến mãi để giữ chân các khách hàng quen thuộc và kêu gọi thêm các khách hàng mới. Bán sản phẩm/dịch vụ online mà không có hậu mãi thì muôn đời bạn không phát triển được, phải có cho mới có nhận.  Có thể đưa ra cách hình thức như xây dựng hệ thống giảm giá dựa trên khối luợng hàng bán ra hoặc giảm giá cho khách hàng trung thành.

8. Quảng cáo tạo niềm tin.

Hãy tạo niềm tin cho khách hàng bởi người tiên phong. Khi sử dụng sản phẩm khách hàng phải nghĩ rằng "à tôi đã thấy người này sử dụng nó"..Bạn hẳn sẽ nghe “Tôi có nghe nói về thương hiệu này ở đâu đó rồi. Hãy mở các chiến dịch ban hang online để tạo niềm tin cho khách hàng của mình.

9. Đánh giá nhân viên tốt.

Có giám sát, có đo lường để biết được doanh số của bán hàng như thế nào. Và phải có đánh giá năng suất làm việc của nhân viên. Đảm bảo rằng tất cả nhân viên nhận thức đuợc đầy đủ động cơ kinh doanh để tạo ra lợi nhuận.Với những phần thưởng, động viên đúng lúc họ có thể cải thiện mức độ dịch vụ và ý thức làm việc của mình làm cho doanh thu của công ty cao hơn.

Trên tôi đã chia sẻ 9 bí quyết giúp cải thiện doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn. Là một doanh nghiệp muốn thành công hãy áp dụng nó. 
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét