Lượng người dùng đang tăng dần thời gian online trên các mạng xã hội như Facebook.. đó chính là lợi thế của các cá nhân và doanh nghiệp tham gia thị trường ban hang truc tuyen quảng cáo các sản phẩm trên Face, nhưng chính xác thì khi nào mới là lúc người dùng hoạt động tích cực nhất? Điều này ít ai có thể biết.
Công ty quản lý các hoạt đông truyền thông trên mạng xã hội Vitrue vừa công bố một nghiên cứu xác định cụ thể những thời điểm mà người sử dụng hoạt động nhiều nhất trên các kênh của Facebook.Trong bài nghiên cứu, Vitrue phân tích các dữ liệu được đăng trên Facebook từ ngày 10 tháng 8 năm 2007 đến ngày 10 tháng 10 năm 2010 với hơn 1500 thương hiệu ( Fanpage – Business page ) – hơn 1,64 triệu bài viết ( posts ) và 7,56 triệu bình luận ( comments ). Các bài được “share” và “like” không tính vào nghiên cứu.
Sau đây là một số điều đáng chú ý:
- 3 thời điểm được sử dụng nhiều nhất vào các giờ : 11am, 3pm và 8pm ET
-Thời điểm sử dụng đông nhất là vào 3pm ET
- Mức sử dụng Facebook trong tuần khá ổn định, mặc dù 3pm vào ngày thứ 4 luôn là thời điểm bận rộn nhất.
- Ngày chủ nhật có ít hoạt động hơn so với các ngày còn lại trong tuần.
Những bài viết vào buổi sáng gây hiệu ứng mạnh mẽ hơn
Mặc dù hầu hết các bài đăng và bình luận đều xuất hiện vào tầm 3pm ET, các bài viết đăng vào buổi sáng có xu hướng thể hiện tốt hơn so với những bài đăng vào buổi chiều. Các nhà tham gia thị trường trực tuyến nên chú ý đến điều này.
Các dữ liệu mà Vitrue thu thập được cho thấy bài viết của của những thương hiệu đăng vào buổi sáng hiệu quả hơn 37.5% trong việc lôi kéo sự chú ý của người dùng so với các bài đăng vào buổi chiều.
Ngòai ra, thời gian 15 phút đầu và từ 30 đến 45 phút của mỗi giờ là thời gian được thấy rằng là có nhiều sự tương tác hơn so với những thời gian còn lại.
Điều này sẽ trở nên có ý nghĩa nếu bạn chú ý cách mà các cuộc họp hoặc giờ giải lao được lên lịch. Lướt qua Facebook một tí trước khi họp hoặc làm việc có nhiều khả năng xảy ra vào đầu mỗi giờ hoặc nửa sau của một giờ hơn.
Tại sao vấn đề này lại đáng để quan tâm ?
Cuối cùng, mục tiêu của các thương hiệu trên Facebook là có thể thu hút được khách hàng hoặc các khách hàng tiềm năng và quảng bá một thông điệp. Tháng trước, Mashable đã nhìn vào một nghiên cứu để hiểu được cách người dùng tương tác với các thương hiệu trên Facebook.
Trong bài viết đó, Adam Ostrow của Mashable đã cho rằng: ”65% người sử dụng Facebook chỉ truy cập khi họ không đang ở công sở hay trường học, thường là sáng sớm hoặc chiều tối. Điều đó có nghĩa, nếu tiến hành quảng bá các thông tin quảng cáo trên các mạng xã hội vào giờ hành chánh thì sẽ mất nhiều khả năng kết nối được với người dùng trong những thời gian mà họ có thể online.”
Kết quả tìm hiểu của Vitrue khớp với nhận định đó. Biết được khi nào người dùng đang tham gia và tương tác với trang quảng cáo của chiến dịch là rất quan trọng để đưa ra được những thông điệp quảng cáo hiệu quả nhất.
Để làm rõ vấn đề, dữ liệu này sẽ tiếp tục thay đổi theo sự thay đổi thói quen sử sụng. Còn nhiều thứ khác để biết khi nào người dùng đang hoạt động lên lịch đăng bài. Sau cùng, nếu tất cả các công ty cùng đưa các nội dung quảng cáo Online cùng lúc lên, người dùng sẽ bị rối và mọi nỗ lực đưa thông điệp đến người dùng sẽ tan biến.
Do đó, theo dõi thói quen sử dụng là một phần quan trọng của việc giao tiếp giữa thương hiệu và người dùng.
Cam on bai viet cua ban nhe. minh dang tim mot cong ty co thiet ke website dep gia re quan tri cham soc web va quang cao google gia re ak .
Trả lờiXóa