Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Kinh doanh online ít vốn bật mí thành công trong 6 ý tưởng


Kinh doanh online trở nên dễ dàng hơn với nhiều bài học kinh nghiệm và sự phát triển của các phương tiện truyền thông xã hội và giải pháp ban hang online. Đôi khi tất cả những gì bạn cần làm để làm mới công việc là thay đổi khung cảnh làm việc. May mắn thay, có rất nhiều phương thức kinh doanh cho phép bạn linh hoạt trong công việc và kiếm thêm thu nhập. Dưới đây là 6 ý thưởng kinh doanh vốn ít cho phép bạn gặp gỡ nhiều người hơn, đổi mới lịch trình hằng ngày của bạn và bạn sẽ không bị kẹt trong những chiếc bàn làm việc nhàm chán từ ngày này sang ngày khác.


1. Bán đồ ăn vặt, ăn trưa

Bạn yêu thích nấu ăn và có khẩu vị tuyệt vời, bạn thích quan tâm đến những người sành ăn và thực phẩm. Nếu vậy, bạn hãy bắt đầu đem những món ăn của mình đến mọi người qua website hoặc fanpage bán đồ ăn vặt, đồ ăn trưa. Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu nhu cầu về các món ăn được ưa thích, khả năng phát triển của lĩnh vực này, sau đó bạn cần biết chi phí vận hành cho cửa hàng là bao nhiêu. Tiếp đến, bạn cần chuẩn bị những chiếc bếp, tủ lạnh và những chiếc đĩa, bát đựng thức ăn mang dấu ấn riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu khách hàng, bạn nên cân nhắc các món ăn bổ sung hoặc thay thế, mở rộng hoặc thu hẹp quy mô kinh doanh. Chỉ cần đầu tư trang web hoặc fanpage, hình ảnh sản phẩm ấn tượng nhưng phải luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cùng khả năng vận chuyển kịp thời, bạn sẽ dựng hình ảnh cửa hàng ăn vặt, ăn trưa uy tín trong lòng khách hàng. bán hàng online thành công không hề khó nếu bạn biết cách

2. Bán đồ handmade

Các sản phẩm handmade đáng yêu luôn thu hút sự chú ý của khách hàng. Dù bạn là nam hay nữ, chỉ cần khéo tay và có sức sáng tạo, đôi bàn tay nghệ sĩ của bạn sẽ phù phép cho những mảnh vải, tờ giấy thành những sản phẩm độc đáo. Các sản phẩm handmade có thể trải rộng từ trang sức, quần áo, giày dép, khăn quàng đến đèn lồng, lọ hoa, thiệp, mỹ phẩm …cùng vô số sản phẩm khác. Rất nhiều bạn trẻ đã nổi tiếng vì khả năng làm sản phẩm handmade. Bạn sẽ không chỉ trang trí và làm đẹp cho chính mình mà còn có thể có thêm nguồn thu nhập kha khá từ đó.

Để chuẩn bị cho việc kinh doanh của mình, bạn cần trang bị các kỹ năng và kiến thức nhất định về nguyên liệu, cách phối màu và sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó là tìm hiểu nhu cầu khách hàng và phân khúc thị trường mà bạn nhắm tới. Tìm kiếm nguồn nguyên liệu và cách quảng bá thông tin đến khách hàng.

3. Dịch vụ dạy thêm

Nếu bạn từng là sinh viên giỏi, yêu thích làm việc với mọi người, hoặc có kiến thức vững chắc về toán, môn xã hội hoặc các môn học đại cương, bắt đầu dịch vụ dạy thêm là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bạn có thể quảng cáo cho công việc của mình trên các diễn đàn, facebook hoặc các trang dạy thêm uy tín. Việc dạy và học không chỉ bị giới hạn trong các lớp học thêm, dạy gia sư mà còn mở rộng nhiều hình thức khác như dạy học trực tuyến qua skype hoặc các phần mềm hỗ trợ khác, tham gia cung cấp bài giảng trực tuyến trên youtube, video sharing hoặc slideshare.



Dịch vụ dạy thêm

4. Cho thuê chữ ký trên các diễn đàn lớn

Facebook và các trang rao vặt đang có chỗ đứng vững chắc trong các chiến dịch quảng cáo online, nhưng các diễn đàn lớn vẫn được tin tưởng là nơi đăng tin, đăng bài quảng cáo hiệu quả. Các diễn đàn như lamchame, webtretho…đều có chính sách cho thuê chữ ký theo thời gian và mức độ quảng cáo. Nếu bạn có thời gian, dạo qua các diễn đàn này, tạo lập và duy trì tài khoản uy tín, được nhiều người quan tâm, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh phần chữ ký diễn đàn của mình. Với việc này, bạn chỉ cần cho khách hàng đăng ký thông tin, hình ảnh hoặc thông tin quảng cáo của họ tại chữ ký của bạn, những bài viết có sự tham gia của bạn, họ sẽ được quảng cáo và biết đến nhiều hơn.
5. Bán quần áo hàng thùng

Kinh doanh thời trang online vẫn luôn thu hút cả người bán và người mua do nhu cầu và hình thức mua bán thuận tiện. Nếu bạn không có nguồn vốn lớn và thời gian đi lấy hàng, nhưng đam mê thời trang và kinh doanh. Bạn có thể thử sức với đồ hàng thùng. Không yêu cầu nhiều vốn chỉ cần có mắt thẩm mỹ và khả năng nhạy bén với thị trường, bạn hoàn toàn có thể làm chủ shop đồ online đông khách.
6. Nhận order sản phẩm nước ngoài

Nhận order sản phẩm nước ngoài

Không ít du học sinh, nhân viên hàng không và nhân viên văn phòng có người quen tại nước ngoài đang mở shop kinh doanh online qua hình thức nhận order, xách tay từ nước ngoài. Tâm lý người tiêu dùng Việt Nam sính ngoại nên luôn thích sử dụng các sản phẩm dãn mác nhập khẩu, xách tay. Nếu bạn có người quen hoặc có nguồn nhập hàng xách tay, bạn có thể là người nhận yêu cầu từ khách hàng. Các sản phẩm có thể là mỹ phẩm, thời trang, đồ điện tử, thực phẩm chức năng, sách báo… theo nhu cầu thị trường. Là người nhận đơn hàng nên bạn cần đảm bảo sản phẩm đúng như yêu cầu, mức giá và chiết khấu với phía cung cấp thỏa đáng, cũng như chọn lựa đơn vị vận chuyển phù họp trong trường hợp bạn không có người mang sản phẩm về nước. Với mô hình kinh doanh này, số vốn bạn bỏ ra không nhiều, chỉ cần đa dạng nguồn cung cùng chất lượng đảm bảo, bạn có thể trở thành nhà trung gian uy tín.

Kinh doanh online được xem là nghề tay trái hái ra tiền cho dân văn phòng, nhiều người đã đầu tư cho công việc này tiền bạc và công sức nhưng chưa thể thành công, do thiếu định hướng và kế hoạch kinh doanh bài bản cũng như không am hiểu thị trường. Dù bạn lựa chọn hình thức và quy mô kinh doanh nào, điều quan trọng là bạn cần đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu an toàn, chất lượng đảm bảo cùng chính sách bồi hoàn thỏa đáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét